Vivo công bố giao diện OriginOS mới

20/11/2020 13:37 GMT+7

Vivo vừa công bố hệ điều hành dựa trên Android mới của mình tại hội nghị nhà phát triển hàng năm ở Trung Quốc có tên OriginOS.

Theo TheVerge, đây là giao diện kế thừa của FuntouchOS và mang đến sự đại tu thiết kế hoàn chỉnh nhằm ưu tiên các widget, sắp xếp chúng theo một bố cục giống như lưới. Các tiện ích con có thể tự cập nhật thông báo được gọi là “cảnh báo nano”.
“Nguồn gốc của OriginOS xoay quanh ba yếu tố dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng smartphone: thiết kế, sự mượt mà và tiện lợi. OriginOS tái sử dụng các tính năng quen thuộc với các thiết kế thú vị mới để tạo ra trải nghiệm smartphone đỉnh cao”, Vivo cho biết trong tuyên bố của mình.
Trong số tất cả các phiên bản giao diện của Android hiện có, FuntouchOS của Vivo từ lâu đã trở thành phiên bản giống với iOS nhất, bao gồm thiết kế thông báo tương tự, bảng màu và sử dụng độ trong suốt. Cách tiếp cận dựa trên gạch của OriginOS nhằm giúp nó giống với iOS 14 mà Apple vừa giới thiệu, mặc dù đó không phải là một thiết kế quá độc đáo. Về phần mình, Vivo cho biết giao diện mới của họ được lấy cảm hứng từ Huarong Dao, một phiên bản Trung Quốc của câu đố khối trượt Klotski.
Vivo cũng tuyên bố rằng OriginOS sẽ ít tốn tài nguyên hơn nhiều so với FuntouchOS, với yêu cầu RAM thấp hơn. Dĩ nhiên phải cần thêm thời gian để nhận được cái nhìn rõ ràng nhất về nó. Tại sự kiện công bố, Vivo đã phô diễn mô hình hệ điều hành chạy trên smartphone X50 hàng đầu hiện nay của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.