Vivo lộ bằng sáng chế màn hình đục 4 lỗ cực lạ

05/01/2020 10:30 GMT+7

Các thiết lập máy ảnh kép, ba và bốn ngày càng phổ biến hơn. Có lẽ, Vivo muốn tận dụng xu hướng này bằng việc phát hành một bằng sáng chế điện thoại mới với 4 camera ở mặt trước.

Theo Gizchina, mới đây một bằng sáng chế đã được văn phòng sở hữu trí tuệ của Trung Quốc cấp cho hãng sản xuất điện thoại Vivo. Cụ thể, sáng chế mới cho thấy sẽ có một màn hình smartphone 4 camera selfie. Các vị trí đục lỗ được thiết kế ở 2 và 4 góc màn hình.
Sẽ có ba loại thiết kế toàn màn hình khác nhau, tất cả đều có camera đục lỗ trong màn hình. Một mô hình có hai camera ở phía trên bên phải và phía trên bên trái của màn hình. Thiết kế khác cũng tương tự, với mỗi góc trên có một cụm gồm hai camera, giống như Galaxy S10 Plus. Cái cuối cùng là lạ lùng nhất, 4 lỗ ở bốn góc.
Có tất cả 3 mẫu thiết kế khác nhau - Ảnh chụp màn hình

Có tất cả 3 mẫu thiết kế khác nhau

Ảnh chụp màn hình

Một số câu hỏi cũng được đặt ra, liệu thiết kế gồm 4 camera sẽ giúp việc lập bản đồ độ sâu tốt hơn hoặc có một số phần mềm sinh trắc học tốt hơn?
Ở thời điểm hiện tại, cả 3 kiểu thiết kế này mới chỉ dừng lại ở các bản vẽ trên sáng chế. Tuy nhiên, với xu hướng điện thoại màn hình “đục lỗ”, chưa rõ trong tương lai liệu Vivo có thể hiện thực hóa kiểu thiết kế nào.
Vào năm ngoái, Vivo là người tiên phong trong việc mang thiết kế "camera thò thụt" lên chiếc Vivo NEX 2018 mà cho tới giờ đã xuất hiện trên rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.