Vivo X sẽ hỗ trợ cập nhật hệ điều hành 3 năm

11/05/2021 18:41 GMT+7

Dòng X hàng đầu sắp tới của Vivo sẽ nhận 3 năm nâng cấp hệ điều hành Android và cập nhật bảo mật. Chính sách này sẽ có hiệu lực đối với điện thoại ra mắt sau tháng 7.2021 tại châu Âu, Úc và Ấn Độ.

Theo TheVerge, Vivo cho biết chính sách mới của công ty nhằm giúp khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm smartphone cao cấp trong một thời gian dài và tiếp tục hưởng lợi từ các tính năng phần mềm mới nhất. Điều này biến Vivo trở thành cái tên tiếp theo trong danh sách các nhà sản xuất smartphone Android hứa hẹn cập nhật hệ điều hành 3 năm cho smartphone hàng đầu của họ.
Với thông báo này, Vivo đang gia nhập một nhóm nhỏ nhưng đang phát triển của các nhà sản xuất Android, hứa hẹn sẽ cập nhật hệ điều hành trong ba năm cho điện thoại thông minh hàng đầu của họ. Google từ lâu đã có chính sách tương tự đối với điện thoại Pixel của mình, trong khi Samsung công bố chính sách hệ điều hành “3 thế hệ” vào năm ngoái, còn HMD đưa ra lời hứa cập nhật bảo mật 3 năm vào tháng 4 dành cho dòng X-series.
Ngay cả LG cũng cho biết họ sẽ cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành Android trong ba năm vào cùng khoảng thời gian họ công bố rời khỏi mảng kinh doanh smartphone. Thậm chí, Samsung mới đây nói thêm một số điện thoại được chọn của hãng sẽ nhận 4 năm cập nhật bảo mật.
Ba năm cập nhật hệ điều hành là một cải tiến lớn so với hai năm trước đây, vốn là tiêu chuẩn của hầu hết các nhà sản xuất Android, nhưng trong tương lai điều này có thể kéo dài đến bốn năm. Vào tháng 12 năm ngoái, Google và nhà sản xuất chip Qualcomm đã thông báo rằng họ đang làm việc để giúp các nhà sản xuất dễ dàng cung cấp tới 4 thế hệ hệ điều hành Android, bắt đầu với các thiết bị được trang bị chip Snapdragon 888.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.