Volkswagen chi 9 tỉ USD nhắm đến ô tô điện và xe kết nối

Thu Thảo
Thu Thảo
14/09/2019 13:00 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô Đức đang kết hợp các hoạt động phần mềm của mình với kế hoạch đầu tư khoảng 8 tỉ EUR, tương đương 9 tỉ USD, trong 3-5 năm tới, hướng đến mục tiêu xe điện và xe kết nối của tương lai.

Theo Bloomberg, việc hợp nhất các đơn vị công nghệ thông tin đang phân mảnh của Volkswagen sẽ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả chi phí, trong bối cảnh công ty cũng đang tăng cường chia sẻ các bộ phận và kỹ thuật chủ chốt cho 12 thương hiệu ô tô của mình. Volkswagen tuyển dụng khoảng 650.000 người trên thế giới.
Các hoạt động được kết hợp sẽ có lực lượng lao động lên đến 10.000 nhà phát triển, Christian Senger, người đứng đầu mảng xe và dịch vụ kỹ thuật số cho thương hiệu ô tô Volkswagen, cho hay.
Trước đó, công ty có kế hoạch tập hợp tầm 5.000 chuyên gia kỹ thuật số vào một đơn vị phát triển "vw.os", hệ thống hệ điều hành phần mềm thống nhất trên toàn bộ các mẫu xe sẽ được tung ra từ năm sau. Phát ngôn viên Volkswagen cho hay phần mềm có thể được dùng cho xe điện, xe hybrid cũng như xe chạy bằng động cơ đốt trong.
CEO Volkswagen Herbert Diess từng trình bày sự mở rộng mạnh tay về đầu tư phần mềm và kỹ thuật số đầu năm nay, khởi động với việc triển khai đám mây ô tô lớn nhất ngành công nghiệp với hãng công nghệ Microsoft. Với sự ra đời của bộ phận Car.Software, đội ngũ phát triển công nghệ nội bộ của Volkswagen sẽ tăng ít nhất 60% tổng số nhân viên đến năm 2025 từ mức 10% hiện nay.
Đi cùng thay đổi trên là nỗ lực cắt giảm 30.000 việc làm toàn cầu cho thương hiệu Volkswagen. Đến nay, công ty Đức đạt mức tiết kiệm 2,5 tỉ EUR chi phí liên quan để có thêm vốn đầu tư cho các công nghệ của tương lai.
Chiếc xe đầu tiên dựa trên vw.os là xe điện ID.3 Volkswagen ra mắt tại Frankfurt trong tuần này. Hoạt động sản xuất mẫu xe trên khởi động từ tháng 11 và phương tiện sẽ ra thị trường vào năm sau. Từ năm 2025, tất cả các mẫu xe mới đều sẽ dùng vw.os. Hiện 70 đơn vị điều khiển phần mềm điều hành từ 200 nhà cung ứng khác nhau cần được tích hợp vào phương tiện hiệu VW, chẳng hạn như thông tin giải trí và điều hướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.