VR - những chiếc kính đáng chú ý

28/08/2016 09:30 GMT+7

Kính thực tế ảo (VR) đang là một trào lưu trong cộng đồng người đam mê công nghệ thực tế ảo. Thông qua một smartphone hoặc máy tính, kính thực tế ảo sẽ đưa mọi người vào một môi trường chơi game hay khám phá như thật.

Google Cardboard
Yếu tố khiến chiếc kính thực tế ảo này có giá khá rẻ là vì nó có thiết kế siêu đơn giản, thậm chí người dùng không cần mua sản phẩm cũng có thể tự tạo ra sản phẩm tương tự từ những vật liệu thông thường như bìa cứng (cần thêm 1 cặp thấu kính và nam châm). Chỉ cần đặt smartphone vào khay đựng của Cardboard và mở ứng dụng Cardboard có sẵn trên máy là bạn đã bước chân vào thế giới 3D ngay trước mắt. Thay vì yêu cầu những sản phẩm cao cấp, kính này có thể “làm việc” với hầu như mọi smartphone được tích hợp cảm biến gia tốc để màn hình hiển thị nội dung thay đổi theo hướng mà người dùng di chuyển đầu. Giá tham khảo: 15 USD.
Sony PlayStation VR
VR Những chiếc kính đáng chú ý 1
Kính thực tế ảo PlayStation VR có khả năng tương thích với máy chơi game console PlayStation 4 của Sony với một thiết kế bắt mắt. Mục tiêu của thiết bị là hướng đến đối tượng người dùng là các game thủ.
PlayStation VR trang bị màn hình OLED 5,7 inch có độ phân giải 1.920 x 1.080 có tần số làm tươi 120 Hz, hỗ trợ khả năng xem video 360 độ, xem phim 3D cùng âm thanh 3D với độ trễ thấp. Giá tham khảo: 399 USD.
HTC Vive
VR Những chiếc kính đáng chú ý 2
Vive là sản phẩm của sự hợp tác giữa HTC với Valve, một công ty nổi tiếng trong làng game, hoạt động dựa trên nền tảng SteamVR của Valve. Giống như Rift của Oculus, kính thực tế ảo Vive của HTC không yêu cầu smartphone nhưng thay vào đó là một hệ thống PC có cấu hình khủng để xử lý các nội dung thực tế ảo. Thành phần của HTC Vive bao gồm cặp camera quét laser giúp theo dõi vị trí và chuyển động để tương tác khi người dùng di chuyển. Kèm theo đó là phụ kiện với hai tay cầm điều khiển và dây dẫn kết nối với PC. Chính những ưu thế này khiến trải nghiệm thực tế ảo của HTC là tốt hơn nhiều so với Oculus Rift. Giá tham khảo: 799 USD.
Oculus Rift
VR Những chiếc kính đáng chú ý 3
Khác với Gear VR, Oculus Rift là chiếc kính thực tế ảo không yêu cầu smartphone, nhưng người dùng phải kết nối với một chiếc PC có cấu hình khủng (theo đề xuất của Oculus, một công ty của Facebook nhưng hoạt động một cách độc lập) để tạo ra môi trường giả lập 3D. Oculus Rift hỗ trợ độ phân giải 2.160 x 1.200, góc nhìn 110 độ, tích hợp âm thanh và mic được bọc bởi một lớp vải đen. Đi kèm theo sản phẩm là bộ điều khiển không dây Oculus Remote cho máy chơi game Xbox One và một bộ cảm biến nhỏ để theo dõi chuyển động của đầu người dùng. Giá tham khảo: 599 USD.
Samsung Gear VR
VR Những chiếc kính đáng chú ý 4
Gear VR của Samsung tương thích với một số smartphone cao cấp của Samsung như Galaxy Note 5, loạt Galaxy S6/S7 và thậm chí cả Galaxy Note 7 mới xuất hiện. Kính bao gồm các thành phần cơ bản như kính phi cầu, khay đựng điện thoại, dây đeo cũng như các hệ thống phím điều hướng cảm ứng, nút điều chỉnh âm lược hay quay trở lại. Sau khi gắn các thiết bị Galaxy vào khay đựng điện thoại trên Gear VR, người dùng sẽ bước vào thế giới video 360 độ được phát triển bởi công nghệ từ Oculus của Facebook, được biết đến với sản phẩm Oculus Rift. Giá tham khảo: 99 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.