Vừa ra mắt, iOS 13.3 tiếp tục có lỗi bảo mật mới

13/12/2019 12:05 GMT+7

Trong tuần vừa qua Apple đã phát hành phiên bản iOS 13.3, và tính năng mới Communication Limits cũng được ra mắt người dùng, nhưng hiện tại Communication Limits lại đang vướng phải lỗi bảo mật có thể bị qua mặt cách dễ dàng.

Screen Time là một tính năng không xa lạ của iOS, chức năng dùng để thống kê báo cáo hằng tuần về thao tác sử dụng và giới hạn thời gian sử dụng cũng như quyền hạn thay đổi các cài đặt thiết bị.
Communication Limits là một tính năng mới được bổ sung cho Screen Time, công dụng của tính năng này là giới hạn trẻ nhỏ về việc chúng tương tác bằng cách gọi điện thoại với người lạ không có trong danh bạ hoặc kiểm soát trẻ gọi điện thoại quá mức cho phép, tính năng này áp dụng cho các cuộc điện thoại cơ bản, Facetime, các tin nhắn và Airdrop.

Tính năng Communication Limits của iOS 13.3 vừa ra mắt đã gặp lỗi

ảnh chụp màn hình 

Nhưng theo kết quả báo cáo của CNBC thì tính năng này hoạt động không được hiệu quả như mong đợi.
Hãy tưởng tượng xem, nếu bọn trẻ cố tình tạo danh bạ mới để liên lạc? Hoặc chúng có thể ra lệnh cho Siri từ iPhone hoặc Apple Watch để liên lạc với bất cứ số điện thoại nào dù cho đã bị tính năng mới Communication Limits giới hạn. Dù cho bố mẹ có dùng tính năng Downtime để quy định thời gian sử dụng điện thoại đi nữa thì cũng chẳng có tác dụng khi thao tác tạo danh bạ không được giới hạn.
Phía Apple cũng đã thừa nhận sự tồn tại của lỗi này trong tính năng mới, và sẽ cập nhật vá lỗi trong bản cập nhật tiếp theo iOS 13.3.1.
Và cách giải quyết hiện tại được khuyến nghị là các bậc phụ huynh nên quản lý toàn bộ các danh bạ của thiết bị mà trẻ đang dùng bằng cách đồng bộ với iCloud (sử dụng tính năng Family Members của iOS).
Cách thực hiện: trên thiết bị iOS mở Settings (Cài đặt) > Contacts (danh bạ), chọn Default Account và thay đổi thành iCloud.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.