Website của Parler bỗng hồi sinh

18/01/2021 10:40 GMT+7

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, trang web của Parler bất ngờ tái xuất trên mạng dù ứng dụng vẫn bị Apple và Google "cấm cửa".

CEO Parler John Matze đăng một dòng tin nhắn trên website mới hồi sinh: "Chào thế giới, cái này có đang hoạt động không?" và thông báo nền tảng sẽ được khôi phục trở lại sau khi khắc phục các vấn đề liên quan.
John Matze viết: "Bây giờ là thời điểm để nhắc nhở các bạn - cả những người yêu và ghét chúng tôi - rằng tại sao chúng tôi thành lập nền tảng này. Chúng tôi tin rằng quyền riêng tư là điều tối quan trọng và quyền tự do ngôn luận rất cần thiết, đặc biệt là trên mạng xã hội. Mục đích của chúng tôi là cung cấp một quảng trường công cộng phi đảng phái, nơi mọi cá nhân có thể tận hưởng và thực hiện các quyền cơ bản của mình. Chúng tôi sẽ vượt qua mọi thách thức và trở lại với các bạn sớm nhất có thể”.

CEO Parler gửi lời nhắn đến người sử dụng nền tảng

Ảnh chụp màn hình

CNN đưa tin, domain mới của Parler đã được đăng ký với Epik - công ty chuyên bán tên domain và cũng là công ty đăng ký tên domain cho mạng xã hội Gab. Hiện vẫn chưa rõ công ty nào đang cung cấp dịch vụ máy chủ cho Parler.
Hơn một tuần trước, Apple và Google đồng loạt gỡ Parler khỏi kho ứng dụng. Đến thời điểm hiện tại, Parler vẫn chưa có dấu hiệu sẽ quay trở lại App Store lẫn Google Play. Amazon đã cắt quyền truy cập máy chủ của Parler, đưa website vào trạng thái offline từ hôm 10.1.

Mạng xã hội Parler là gì?

Sau vụ bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6.1, người theo phe cánh hữu đã tìm dùng Parler như nơi trú ẩn mới. Đến khi Parler sập, họ tiếp tục chuyển sang ứng dụng nhắn tin Telegram, Signal hoặc mạng xã hội Gab nhờ chính sách tự do ngôn luận của những nền tảng này.
Gần đây, CEO Apple Tim Cook cũng để ngỏ cơ hội chào đón Parler trở lại, với điều kiện Parler tìm được nhà cung cấp đám mây mới và thắt chặt kiểm duyệt bài viết của người dùng. Ông cho biết: "Chúng tôi chỉ tạm đình chỉ hoạt động của họ. Nếu họ sửa đổi, họ có thể quay lại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.