Website kính viễn vọng Hawaii bị đánh sập

28/04/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Một vụ tấn công tin tặc vào ngày 26.4 (giờ Mỹ) đã làm sập tạm thời website chính của Thirty Meter Telescope, tổ chức đang nỗ lực xây dựng một trong những kính viễn vọng lớn nhất thế giới gần đỉnh Mauna Kea trên đảo Lớn của Hawaii.

(TNO) Một vụ tấn công tin tặc vào ngày 26.4 (giờ Mỹ) đã làm sập tạm thời website chính của Thirty Meter Telescope (TMT), tổ chức đang nỗ lực xây dựng một trong những kính viễn vọng lớn nhất thế giới gần đỉnh Mauna Kea trên đảo Lớn của Hawaii.

Dự án xây kính viễn vọng trên đỉnh Mauna Kea bị phản đối dữ dội - Ảnh: TMT

AFP dẫn lời phát ngôn viên Caroline Witherspoon của TMT xác nhận website của công ty đã tạm thời gián đoạn, nhưng không tiết lộ thêm thông tin.

Website bị sập trong khoảng 2 giờ trước khi được khôi phục.

“TMT hôm nay đã trở thành nạn nhân của một vụ tấn công DOS vô đạo đức, một hành động rõ ràng xuất phát từ Anonymous”, theo Sandra Dawson, một thành viên của dự án.

Dân Hawaii bản xứ xem vùng đất trên đỉnh Mauna Kea là nơi linh thiêng và liên tục phản đối dự án xây kính viễn vọng tại đây.

Thống đốc bang Hawaii David Ige mới đây đã ra lệnh ngưng công tác xây dựng để bàn thêm về vấn đề này.

Một trang blog tên Operation Green Rights, có liên hệ với nhóm Anonymous, đã đăng những hình ảnh lên trang chủ và nhận trách nhiệm vụ tấn công hôm chủ nhật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.