WhatsApp cảnh báo chiêu trò lừa đảo chiếm đoạt tài khoản

22/05/2021 08:45 GMT+7

Tin tặc sẽ giả dạng người quen để không bị nghi ngờ và tiến hành chiếm đoạt tài khoản qua mã xác nhận SMS.

Theo Independent, người dùng WhatsApp đang được cảnh báo về một vụ lừa đảo đáng lo ngại khiến mọi người bị khóa tài khoản. Cụ thể, người dùng đã bị lừa giao một “mã xác minh” cho tin tặc sử dụng để đánh cắp tài khoản của họ và tấn công tiếp vào những người dùng khác trong danh bạ của họ theo cách tương tự.
Trò lừa đảo “không hề mới” này bắt đầu khi một tin tặc có quyền truy cập vào một tài khoản WhatsApp, tiếp theo hacker sẽ đóng giả là bạn của chủ tài khoản được nhắm mục tiêu và trò chuyện một cách bình thường để không bị nghi ngờ. Tuy nhiên, cùng lúc đó, nạn nhân sẽ nhận được tin nhắn văn bản hoặc email từ WhatsApp với mã gồm 6 chữ số, đây là mã xác minh được tin tặc yêu cầu với WhatsApp.
Kẻ giả mạo sẽ nói rằng họ đã gửi mã số đến nhầm tài khoản và yêu cầu bạn giúp bằng cách gửi mã đó cho họ. Và rồi cuộc tấn công mạo danh này sẽ thành công khi bạn gửi mã số đó cho tin tặc, lúc này chúng sẽ có thể truy cập tài khoản và tiếp tục thực hiện nhiều thao tác lừa đảo.

Các tin nhắn lừa đảo yêu cầu cung cấp mã xác minh của WhatsApp

Ảnh chụp màn hình

Một người dùng WhatsApp đã đăng trên Twitter: “Đã có 3 thành viên trong gia đình tôi đã mất quyền truy cập vào WhatsApp của họ sáng nay. Tin tặc gửi tin nhắn văn bản từ WhatsApp kèm theo mã xác minh, sau đó là tin nhắn WhatsApp từ một người mà bạn biết nói rằng họ rất cần có mã số đó. Tôi khuyên bạn đừng cung cấp bất cứ thứ gì”.
WhatsApp đang lưu ý người dùng về các thủ đoạn lừa đảo này. Để bảo vệ tài khoản, không bao giờ cung cấp mã xác minh 6 chữ số của bạn cho bất kỳ ai khác, trong bất kỳ trường hợp nào. Bạn cũng có thể thiết lập xác thực hai yếu tố, yêu cầu số pin để đăng nhập vào tài khoản WhatsApp của bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.