WhatsApp cho Android sẽ hỗ trợ nhận diện vân tay

11/01/2019 11:11 GMT+7

Sau khi cho phép người dùng iOS xác thực bằng 2 phương pháp bảo mật Face ID và Touch ID vào tháng 10 năm ngoái, WhatsApp sẽ mang tính năng này đến Android.

Theo PhoneArena, báo cáo từ WabetaInfo cho thấy phiên bản beta mới nhất của WhatsApp cho Android đã bổ sung một tính năng mới được gọi là Touch ID. Điều này có nghĩa người dùng WhatspApp trên thiết bị chạy hệ điều hành di động của Google có thể xác thực đăng nhập bằng dấu vân tay của họ.
WhatsApp sẽ sớm cho phép đăng nhập bằng dấu vân tay trên Android Ảnh chụp màn hình
Mặc dù giới hạn này không bao gồm nhận diện khuôn mặt (trong thực tế tính năng này trên Android kém an toàn hơn so với Face ID của Apple) nhưng rõ ràng đó là một tin vui cho người dùng Android.
Để khai thác tính năng này, người dùng WhatsApp cần truy cập vào tùy chọn vân tay mới được thêm vào dưới thẻ Privacy, và nó hoạt động giống như trên iOS. Khi được bật, WhatsApp sẽ yêu cầu người dùng lấy dấu vân tay của mình mỗi khi mở ứng dụng.
Nếu vì lý do nào đó mà nó không phát hiện chính xác dấu vân tay, người dùng có thể mở WhatsApp và sử dụng thông tin đăng nhập thông thường. Dĩ nhiên tính năng sẽ yêu cầu điện thoại tích hợp cảm biến vân tay và chạy Android Marshmallow trở về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.