WhatsApp triển khai dịch vụ khách hàng cho doanh nghiệp

30/08/2017 11:07 GMT+7

WhatsApp vừa cho biết các doanh nghiệp trong thời gian tới có thể giao tiếp với người dùng bằng tài khoản đã được xác minh như là một phần trong nền tảng dịch vụ khách hàng.

Theo Engadget, với tính năng mới người dùng sẽ thấy một huy hiệu dấu kiểm màu xanh lá cây (không như dấu kiểm trên Facebook và Twitter) bên cạnh tên liên lạc có nghĩa là số điện thoại thuộc về một tài khoản doanh nghiệp.
Người dùng cũng sẽ nhận biết được rằng mình có phải đang nói chuyện với doanh nghiệp trên WhatsApp hay không dựa vào trạng thái tin nhắn có màu vàng. Tính năng này hiện trong giai đoạn beta, và chỉ một số ít doanh nghiệp được tham gia vào chương trình thí điểm này.
Động thái trên thể hiện rõ những nỗ lực đầu tiên từ Facebook dành cho công ty con của mình nhằm kiếm tiền từ dịch vụ. Mặc dù vậy, hiện vẫn không rõ chính xác cách thức làm việc của dịch vụ mới, nhưng có lẽ công ty sẽ kiếm tiền từ doanh nghiệp, trong khi người tiêu dùng vẫn nhận được trải nghiệm miễn phí.
Trước đó, trong bài đăng trên blog vào năm 2016, CEO Jan Koum của WhatsApp đưa ra thông tin cho biết hàng tỷ người dùng dịch vụ của công ty sẽ sớm có khả năng giao tiếp với ngân hàng về các giao dịch nghi vấn hoặc một hãng hàng không về chuyến bay bị trì hoãn.
Đây là những tính năng đã có mặt trên Twitter và Facebook, vì vậy việc chúng mở rộng sang WhatsApp không phải là điều quá bất ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.