WhatsApp từ chối theo dõi tin nhắn ở Ấn Độ

25/08/2018 16:41 GMT+7

Ấn Độ muốn WhatsApp theo dõi tin nhắn có nội dung giả mạo sau một loạt vụ bạo lực đám đông diễn ra tại nước này. Tuy nhiên, ứng dụng nhắn tin đa nền tảng nói sẽ không làm như vậy.

“Mọi người dựa vào WhatsApp cho tất cả các cuộc hội thoại nhạy cảm, bao gồm cả với bác sĩ, ngân hàng và gia đình của họ. Theo dõi nội dung tin nhắn cá nhân sẽ làm suy yếu mã hóa đầu cuối và tính riêng tư của WhatsApp, tạo ra khả năng cho sự lạm dụng nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ không làm yếu đi tính năng bảo vệ quyền riêng tư mà WhatsApp cung cấp. Chúng tôi vẫn sẽ làm việc gần gũi hơn với mọi người trong xã hội để giáo dục họ về thông tin sai lệch và giữ an toàn cho họ”, Carl Woong, người phát ngôn của WhatsApp cho biết trong một tuyên bố với CNN hôm 24.8.
Đầu tuần này, Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ nói rằng WhatsApp phải hành động nhiều hơn để theo dõi nguồn gốc tin nhắn, sau khi những trò lừa gạt có tính lan truyền rộng rãi xuất hiện trên nền tảng nhắn tin này trong vài tuần gần đây.
[VIDEO] WhatsApp buộc phải ra tay khi tin giả gây chết người tại Ấn Độ, thị trường lớn nhất
Giám đốc điều hành WhatsApp Chris Daniels đã gặp Bộ trưởng công nghệ Ấn Độ Ravi Shankar Prasad tại New Delhi hôm 20.8.
“Không cần phải dùng đến khoa học tên lửa để xác định tin nhắn được lưu hành trong hàng trăm, hàng ngàn tài khoản về cùng một vấn đề, trong cùng một ngày, một tiểu bang, một quận. Bạn phải có cơ chế để tìm ra giải pháp”, ông Prasad nói sau cuộc gặp.
Trong khi đó, ông Daniels không trả lời các phương tiện truyền thông và đại diện WhatsApp cũng từ chối bình luận vào thời điểm đó.
Gần đây, WhatsApp đã thực hiện một vài động thái để ngăn chặn sự lan truyền thông tin sai lệch, bao gồm đưa ra các giới hạn chặt chẽ hơn về số lượng cuộc trò chuyện của người dùng Ấn Độ có thể đồng thời chuyển tiếp tin nhắn và gắn nhãn cho các thư chuyển tiếp thay vì để người dùng soạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.