Wi-Fi miễn phí Hà Nội có tốc độ cao, sức tải trên 1.000 người

01/09/2016 15:03 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.9, VNPT Hà Nội chính thức triển khai hệ thống Wi-Fi miễn phí quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, có tên gọi FREEWIFI_UBNDHANOI.

Theo thông báo của VNPT Hà Nội, hệ thống Wi-Fi miễn phí được triển khai tại 10 địa điểm, với 18 trạm phát sóng công suất lớn. Model Wi-Fi được sử dụng để phục vụ người dân là WiFi Access Point Outdoor- iGate AP0101OH do VNPT Technology sản xuất.
Đây là bộ thu phát Wi-Fi hỗ trợ công nghệ tiên tiến nhất theo chuẩn kết nối WiFi 820.11 a/b/g/n/ac. Tối đa, một trạm có thể đáp ứng nhu cầu truy cập internet của 70 người. Nghĩa là 18 trạm Wi-Fi sẽ phục vụ được hơn 1.000 người dân thủ đô.
Qua thử nghiệm thực tế, chất lượng Wi-Fi miễn phí tại phố đi bộ Hà Nội là khá tốt. Với các truy cập trong nước, tốc độ tải xuống đạt 583,6 kB/giây, tải lên là 466,9 kB/giây. Còn truy cập nước ngoài, tốc độ tải xuống đạt 255,2 kB/giây, tải lên 64,2 kB/giây.
Một trạm phát Wi-Fi miễn phí của VNPT Hà Nội Ảnh: T.Hưng
Nhìn chung, với một mạng Wi-Fi công cộng phục vụ trên 1.000 người, tốc độ truy cập internet như vậy là chấp nhận được. Thế nhưng, trong sáng 1.9, không phải trạm phát nào cũng hoạt động bình thường, duy nhất có điểm Đinh Tiên Hoàng là ổn định.
Như chia sẻ trước đó, VNPT Hà Nội cũng như Sở TT-TT từng đưa ra khuyến cáo, người dân không nên kỳ vọng vào hệ thống Wi-Fi này. Bởi đây là mạng Wi-Fi miễn phí mới được đưa vào thử nghiệm, có thể xảy ra sự cố bất chợt.
Để truy cập internet miễn phí, người dân cần chọn Wi-Fi có tên FREEWIFI_UBNDHANOI, chọn kết nối miễn phí, chờ khoảng 10 giây là có thể vào mạng bình thường. Mỗi lần kết nối như vậy, người dân sẽ được sử dụng Wi-Fi trong khoảng 30 phút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.