Wiko tham gia vào thị trường smartphone Việt Nam

23/08/2014 12:39 GMT+7

(TNO) Wiko, thương hiệu smartphone đến từ Pháp vừa chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam bằng việc công bố 6 mẫu smartphone khác nhau, với nhiều cấu hình đa dạng.

(TNO) Wiko, thương hiệu smartphone đến từ Pháp vừa chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam bằng việc công bố một loạt mẫu smartphone khác nhau, với nhiều cấu hình đa dạng.


Loạt smartphone của Wiko vừa được công bố - Ảnh: T.L

Như vậy, Wiko chính là thương hiệu smartphone tiếp theo của Pháp tham gia vào "sân chơi" di động Việt Nam, sau thương hiệu Alcatel. Trong lần ra mắt này, Wiko đã giới thiệu tổng cộng 6 dòng sản phẩm, với hai mẫu máy thuộc phân khúc trung cấp và bốn mẫu máy thuộc phân khúc giá rẻ.

Nổi bật nhất là dòng sản phẩm Wiko Highway 4G, sử dụng vỏ nhôm và có độ mỏng chỉ 7,3 mm. Máy sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý nVidia Tegra 4i đạt tốc độ 2GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB. Camera sau sử dụng cảm biến BSI CMOS 16 megapixel cùng ống kính với 6 thấu kính thuỷ tinh trong khi camera trước có độ phân giải tới 8 megapixel. Sản phẩm này có giá bán 8 triệu đồng.

Bốn mẫu máy giá rẻ khác của Wiko là dòng smartphone Rainbow, Lenny, Bloom và Sunset có giá lần lượt: 3 triệu; 2,1 triệu; 2,2 triệu và 1,5 triệu đồng. Các dòng sản phẩm này đều trang bị cấu hình không quá nổi bật.

Được biết, Wiko là một thương hiệu rất quen thuộc tại Pháp. Ở thị trường này, Wiko chiếm 23% thị phần smartphone (chỉ sau Samsung). Theo số liệu từ GfK, tính trên toàn châu Âu, smartphone Wiko có 14% thị phần.  

Tại thị trường Việt Nam, các dòng smartphone của Wiko sẽ được phân phối qua DigiWorld. Máy sẽ chính thức được mở bán ra thị trường vào giữa tháng 9 tới.

Thành Luân

>> 4 mẫu smartphone có dung lượng pin 'khủng
>> Motorola sẽ tung 8 mẫu smartphone trong năm 2014
>> Samsung trình làng smartphone dành riêng cho thị trường Việt Nam
>> Pin trên smartphone sẽ được tăng thời lượng lên gấp đôi
>> 10 smartphone có thời gian sạc pin nhanh nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.