Windows 10 đã có mặt trên 825 triệu thiết bị

Thành Luân
Thành Luân
11/05/2019 14:02 GMT+7

Sau khi vượt mốc 800 triệu thiết bị vào tháng 3, số lượng thiết bị cài đặt Windows 10 của Microsoft hiện đã đạt trên 825 triệu.

Theo Neowin, mặc dù con số không được thông báo trực tiếp từ Microsoft nhưng trong sự kiện Build dành cho nhà phát triển, Paul Thurrott từ Thurrott.com đã truy cập vào tài liệu với nhiều thông tin hơn về số liệu thiết bị Windows đang hoạt động.
Cụ thể, tài liệu cho thấy Windows 10 hiện hoạt động trên khoảng 825 triệu thiết bị, mức tăng đáng chú ý so với 800 triệu được công bố 2 tháng trước. Số lượng sử dụng cũng được tiết lộ cho một số ứng dụng của Microsoft. Trình duyệt Edge cho Android và iOS đã được tải xuống tổng cộng 4,5 triệu lần và Microsoft Launcher có hơn 4 triệu người dùng. Trong khi đó, SwiftKey, vốn đã khá phổ biến trước khi được Microsoft mua lại, có tổng cộng 159 triệu người dùng hoạt động.
Ngoài ra, Thurrot đã tìm hiểu thêm một chút về cấu trúc của tổ chức Microsoft, đặc biệt là xung quanh Windows, vốn không có nhà lãnh đạo có tiếng kể từ khi Terry Myerson từ chức vào năm ngoái. Microsoft đã bổ nhiệm Phó chủ tịch tập đoàn Eran Megiddo cho bộ phận Windows và Education, nhưng ông sẽ báo cáo với Joe Belfiore, vì vậy vị trí này không hoàn toàn giống với những gì mà Myerson nắm giữ trước đó.
Dưới sự lãnh đạo của Megiddo, nhóm Windows đã đặt ra 3 mục tiêu: tạo sự rõ ràng xung quanh chiến lược của Microsoft cho hệ điều hành, quản lý tốt hơn các trải nghiệm giữa các thiết bị Windows và di động; cũng như tiếp tục thúc đẩy Windows trong thị trường giáo dục. Hệ điều hành Chrome của Google đang trở nên phổ biến trong phân khúc đó, điều này có nghĩa Microsoft muốn tuyên chiến với Google.
Kể từ khi ra mắt, Windows 10 đã không phát triển theo tốc độ mà Microsoft đặt ra lúc ban đầu, với chỉ tiêu 1 tỉ người dùng trong 3 năm sau khi phát hành lần đầu. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đã ổn định và Microsoft đang tiến gần hơn đến con số đó, và lãnh đạo mới có thể là một bước tiến tốt theo hướng đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.