Windows 10 loại bỏ cảnh báo cài đặt trình duyệt bên thứ ba

Thành Luân
Thành Luân
16/09/2018 18:27 GMT+7

Sau khi thử nghiệm tính năng nhằm ngăn người dùng Insider cài đặt trình duyệt bên thứ ba trên Windows 10 vào tuần trước, Microsoft đã nhận các phản ứng dữ dội từ phía người dùng.

Theo Neowin, điều đó đã buộc Microsoft phải quyết định loại bỏ thông điệp cảnh báo thận trọng, nơi nó chứa nội dung cảnh báo người dùng không nên cài đặt các trình duyệt khác như Chrome, Firefox hoặc Safari, bởi vì Edge đã là “trình duyệt an toàn hơn, nhanh hơn cho Windows 10”.
Cụ thể, người dùng sẽ không còn bị làm phiền bởi một hộp thoại bật lên có chứa 2 tùy chọn khi người dùng đang cố gắng cài đặt trình duyệt đối thủ, gồm “Open Microsoft Edge” và “Install anyway” làm gián đoạn việc cài đặt nữa.
Được biết thông điệp cảnh báo này hiện đã biến mất như một phần của phiên bản Windows 10 build 17760 mà công ty phát hành cho thành viên Fast Ring của chương trình Insider.
Nhìn chung, Microsoft đã nhanh chóng tiếp nhận bằng cách xem xét các nhận xét từ người dùng liên quan đến tính năng thử nghiệm. Mặc dù vậy, đây được xem là sự thất vọng cho công ty trong chiến lược làm nổi bật trình duyệt của mình trước khi đang vẫn bị các trình duyệt đối thủ là Chrome và Firefox bỏ lại khá xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.