Windows 8 - Hòa quyện sự chuyên nghiệp và giải trí

05/11/2012 17:14 GMT+7

Hệ điều hành Windows 8 hiện đang là chủ đề nóng với rất nhiều quan tâm của cả giới công nghệ cũng như người tiêu dùng sau khi công nghệ đỉnh cao này ra mắt. Để tìm hiểu thêm về hệ điều hành này, Thanh Niên đã có một cuộc trò chuyện với ông Trịnh Khắc Toàn, phụ trách sản phẩm Windows, Microsoft Việt Nam.

Hệ điều hành Windows 8 hiện đang là chủ đề nóng với rất nhiều quan tâm của cả giới công nghệ cũng như người tiêu dùng sau khi công nghệ đỉnh cao này ra mắt. Để tìm hiểu thêm về hệ điều hành này, Thanh Niên đã có một cuộc trò chuyện với ông Trịnh Khắc Toàn, phụ trách sản phẩm Windows, Microsoft Việt Nam.

* Ông có nghĩ những trải nghiệm mới của Windows 8 dành cho người dùng có thể gây khó khăn cho người dùng mới hay không?

- Trước hết, Windows 8 được thiết kế để tương tác một cách dễ dàng với người dùng, bất kể họ sẽ sử dụng thiết bị nào - màn hình cảm ứng, bàn phím hay là chuột. Trong nghiên cứu được tiến hành tại 127 quốc gia về việc xây dựng phiên bản Consumer Preview và Release Preview, phản hồi đã cho thấy Windows 8 rất dễ sử dụng. Windows 8 chạy nhanh, mượt mà và tương thích dễ dàng, giúp tôi có thể kết nối với mọi người, các ứng dụng, thông tin môt cách nhanh nhất. Khi trao đổi với người dùng đã trải nghiệm với Windows 8, họ cũng nhận xét rằng giao diện Windows 8 rất trực quan và dễ sử dụng.

Chúng tôi rất hào hứng khi tất cả mọi người đều có cơ hội thực sự để trải nghiệm Windows 8 sau khi sản phẩm ra mắt.

 Ông Trịnh Khắc Toàn (áo tím) thứ 2 từ trái qua phải
Ông Trịnh Khắc Toàn (áo tím) thứ 2 từ trái qua phải

Bất kể bạn trải nghiệm Windows 8 với bàn phím và chuột hay màn hình cảm ứng, hoặc dùng song song, Windows 8 đều trực quan và dễ sử dụng. Ứng dụng ưa thích hay danh bạ những người thân quen đều có thể được gắn vào màn hình Start để thuận tiện cho việc truy cập dễ dàng hơn. Những khối động hỗ trợ và cập nhật thông tin liên tục. Điều tuyệt vời nhất là, Windows 8 trên bất kỳ thiết bị nào cũng đều cung cấp trải nghiệm như nhau.

* Tại sao lại cho rằng, Windows 8 không chỉ đơn thuần là Windows 7+1 mà chính xác hơn là “Windows Re-imaged” - Sự thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Windows?

- Trước tiên, phải khẳng định rằng, với Windows 8, chúng tôi tích hợp và thậm chí còn làm tốt hơn tất cả những gì tốt nhất của Windows 7 mang đến cho người sử dụng: các tính năng tuyệt vời, tiện dụng. Hệ điều hành này đảm bảo cả mức độ bảo mật và tin tưởng tuyệt đối, những tính năng đặc thù mà người dùng luôn mong đợi vào hệ điều hành Windows. Có thể nói, Windows đã hoàn toàn lột xác để đem lại một trải nghiệm vô cùng mới mẻ mà không mất đi những gì quen thuộc.

Windows 8 mang lại rất nhiều khả năng trải nghiệm với sự tích hợp hài hòa tuyệt vời giữa việc sử dụng máy tính đơn thuần và sáng tạo cuộc chơi. Bạn có thể sử Windows 8 được thiết kế cho cảm ứng của máy tính bảng và smartphone, nhưng cũng làm việc tốt với chuột và bàn phím. Hơn thế nữa, bạn có thể tận hưởng tối đa từ cả hai thế giới sự thú vị từ một chiếc máy tính bảng và hiệu suất của một máy tính cá nhân, tất cả chỉ trên một thiết bị. Kết nối đám mây để tối đa hóa hiệu suất sử dụng.

Với Windows Store, người sử dụng có thể có nhiều lựa chọn hơn bên cạnh một loạt các ứng dụng đầy đủ được cài đặt sẵn trong Windows 8. Truy cập Internet trên một giao diện hoàn toàn mới mẻ, tốc độ cực nhanh. Windows 8 sẵn sàng cho công việc, bạn có thể chia sẻ từ giữa các thiết bị khác nhau trên cùng một nền tảng, ví dụ như chia sẻ từ máy tính bảng hoặc thiết bị di động sang máy tính cá nhân với tốc độ xử lý nhanh chóng, mạnh mẽ. Trên một nền tảng an toàn, tích hợp, nhanh chóng và cho phép người sử dụng có nhiều chọn lựa, Windows 8 tăng cường chức năng hoạt động của deskstop và các ứng dụng tuyệt với từ Windows 7, tất cả chỉ sẵn sàng ở đầu ngón tay của bạn.

 
Ông Trịnh Khắc Toàn, Phụ trách sản phẩm Windows, Microsoft Việt Nam

* Đâu là lợi thế cạnh tranh của Windows 8 so với các phiên bản trước khi được sử dụng để hỗ trợ công việc?

- Bạn có mọi thứ trong Windows 8, cộng thêm các tính năng cải tiến giúp bạn kết nối với mạng lưới công ty, truy nhập các tệp tin khi đang di chuyển, mã hóa dữ liệu, và nhiều hơn nữa.  Giao diện màn hình mới cũng như mô hình ứng dụng tạo điều kiện để các công ty, doanh nghiệp tự xây dựng những ứng dụng phù hợp với công việc để tăng cường hiệu suất làm việc. Windows 8 cải tiến hơn những nguyên tắc cơ bản của Windows 7 như tốc độ, bảo mật và tin cậy và hoạt động tương thích với cơ sở hạ tầng quản lý của hệ điều hành Windows hiện tại.

Với máy tính bảng cài đặt hệ điều hành Windows 8 , bạn có thể tận hưởng tối đa từ cả hai thế giới, sự thú vị từ một chiếc máy tính bảng và hiệu suất của một máy tính cá nhân. Với sự hỗ trợ của chuột, bàn phím và màn hình chạm đa điểm, máy tính bảng Windows 8 chạy hầu hết các ứng dụng quan trọng mà các máy tính Windows 7 hiện vẫn đang sử dụng. Với màn hình Start êm, mượt, nhanh, người sử dụng có thể gõ bàn phím, trượt màn hình hoặc sử dụng chuột để xử lý công việc. Windows 8 cung cấp thêm các lựa chọn kết nối phù hợp để người sử dụng nâng cao hiệu suất công việc ở bất cứ nơi đâu đồng thời mang đến hệ thống bảo mật chuẩn mực, ngăn chặn các phần mềm độc hại và nguy cơ mất dữ liệu.

* Ông có thể miêu tả như thế nào về dấu ấn của Windows 8: cá nhân, kết nối, hài hòa và cởi mở?

- Cá nhân: Windows 8 cho phép bạn sử dụng theo cách bạn mong muốn,  đậm nét dấu ấn cá nhân. Với hàng loạt các ứng dụng sẵn sàng để hỗ trợ bạn, và thậm chí còn hơn thế nữa với các lựa chọn của Windows Store, mới mẻ, quen thuộc hoặc phổ biến, rất dễ sử dụng và thử nghiệm.

Kết nối: công nghệ điện toán đám mây cho phép bạn kết nối ở bất cứ đâu và bất kì lúc nào, tăng cường hiệu quả công việc. Duy trì kết nối với email, mạng xã hội, các ứng dụng, tài liệu và hơn nữa, ngay cả khi ở chế độ chờ.

Hài hòa: Bạn có thể gõ bàn phím, vuốt bàn phím hoặc click chuột để làm việc bằng máy tính cá nhân, máy tính bảng và các thiết bị cá nhân hoặc chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị này mà không gặp bất cứ trục trặc nào. Trải nghiệm mượt mà với tốc độ cao.

Cởi mở: Bạn sẽ duyệt web bằng trình duyệt Internet Explorer 10 với một giao diện hoàn toàn mới, trải nghiệm trên tất cả các thiết bị tại nhà hoặc tại nơi làm việc.

* Xin cảm ơn ông!

                                                                                                   Tuyết Anh

>> Đã có 4 triệu lượt nâng cấp lên Windows 8
>> Cài đặt "hỏi lại" khi xóa dữ liệu trong Windows 8
>> Windows Store có hơn 9.000 ứng dụng dành cho Windows 8
>> Google cung cấp Chrome và Google Search cho Windows 8
>> Cách lấy miễn phí Media Center cho Windows 8 Pro
>> Dùng windows 8 Pro được "miễn phí" Media Center

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.