Windows Vista sẽ bị khai tử hoàn toàn trong vài tuần tới nữa

15/03/2017 08:38 GMT+7

Số phận của Windows Vista cũng sẽ tương tự như Windows XP, khi sẽ bị chính thức khai tử vào ngày 11.4 tới.

Theo Neowin, trong một thông báo vừa đưa ra Microsoft đã khuyến cáo người dùng Windows Vista cần nên mau chóng lên phiên bản Windows mới hơn, để tránh bị tin tặc tấn công vào những lỗ hổng tồn tại trong hệ điều hành này.
Bởi lẽ, Windows Vista (hệ điều hành hơn 9 năm tuổi) sẽ chính thức bị khai tử hoàn toàn vào ngày 11.4.2017. Điều này có nghĩa là sau thời gian này, Microsoft sẽ không cung cấp bất kỳ bản vá lỗi, hỗ trợ kỹ thuật, các gói cập nhật... cho hệ điều hành này.
Được biết, Windows Vista ra mắt vào năm 2007 và được xem là hệ điều hành thay thế cho Windowx XP. Các tính năng mới của Windows Vista bao gồm giao diện người dùng đồ họa cải tiến với một kiểu giao diện mới có tên gọi Aero, một công cụ tìm kiếm mới có tên Windows Search, và một số tiện ích đa phương tiện mới trong đó có Windows DVD Maker.
Ở thời điểm hiện tại, Windows 10 đang là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft, và đang được hãng liên tục tung ra những bản hỗ trợ cập nhật, cũng như các tính năng mới để hoàn thiện sản phẩm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.