Word trên web thử nghiệm tính năng mới

27/02/2021 11:43 GMT+7

Microsoft vừa công bố một tính năng mới cho Word trên web với việc cho phép người dùng tự động chuyển đổi tài liệu Word sang bản trình bày PowerPoint.

Theo Neowin, công ty cho biết tính năng này đang dần được triển khai cho người dùng First Release - một kênh chọn tham gia dành cho các doanh nghiệp để thử các tính năng trước. Mặc dù vậy, một số thử nghiệm cho thấy tính năng mới dường như cũng có sẵn ở dạng xem trước cho người dùng cá nhân.
Tính năng mới hiện nằm trong phần Transform của menu File và có thể được sử dụng trên các tài liệu có chứa các đoạn văn bản. Hiện tại, chức năng được giới hạn ở văn bản và không thể tận dụng nội dung trong hình ảnh hoặc nội dung nhúng khác. Công cụ có thể tạo bản trình bày PowerPoint với nhiều trang chiếu dựa trên văn bản tóm tắt trong tài liệu, hoàn chỉnh với hình ảnh, chủ đề, biểu tượng và video phù hợp với nội dung của tài liệu.
Đi đến phần Transform và nhấp vào tùy chọn “Transform to PowerPoint presentation”, người dùng sẽ thấy lời nhắc hiển thị với các chủ đề có sẵn cho tài liệu. Sau khi chọn một chủ đề và nhấp vào “Open presentation”, người dùng sẽ được điều hướng đến thẻ PowerPoint trên web với tập tin trình chiếu được chọn. Bản trình bày được tự động lưu vào thư mục gốc OneDrive và người dùng có thể thực hiện các thay đổi mong muốn đối với tập tin đó.

Việc tạo bản trình bày PowerPoint từ các tập tin văn bản trong Word sẽ rất tiện lợi cho người dùng

Ảnh chụp màn hình

Microsoft cho hay tính năng này hiện chỉ có sẵn bằng tiếng Anh và không hỗ trợ các trình duyệt như Internet Explorer và Safari. Ngoài ra, vì chỉ hỗ trợ các tài liệu dựa trên văn bản nên công ty khuyến cáo người dùng thêm nội dung phương tiện mong muốn theo cách thủ công nếu chức năng tạo tự động không hoàn tất.
Về cơ bản, tính năng mới sẽ giúp không chỉ sinh viên thuyết trình mà còn cả những sinh viên muốn tóm tắt nhanh các tài liệu Word lớn mà không cần phải đọc hết và chọn ra các điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.