Xe hơi Apple được kỳ vọng ra mắt năm 2020

03/06/2016 10:38 GMT+7

Giám đốc điều hành hãng xe Tesla (Mỹ) Elon Musk cho biết ông xem Apple là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cuối cùng và kỳ vọng Apple sẽ đưa chiếc xe điện của họ vào sản xuất trong năm 2020.

Apple chắc chắn sẽ tạo nên một chiếc xe tốt và thành công, The Wall Street Journal hôm 2.6 dẫn lời ông Musk cho biết và nói thêm rằng Apple nên bắt tay thực hiện dự án này sớm hơn.
Trước đó, thông tin trên The Wall Street Journal cho hay, vào mùa thu năm ngoái, hãng công nghệ Mỹ Apple phát triển một dự án xe điện, tuy nhiên "nhà táo" chưa bao giờ khẳng định họ đang thực hiện việc chế tạo một chiếc xe ô tô.
"Thật tuyệt vời nếu (Apple) làm điều này", tỉ phú Musk nói và cho rằng thị trường xe hơi điện đủ rộng lớn cho nhiều đối thủ cạnh tranh nhau.
Một phát ngôn viên của "nhà táo" đã từ chối bình luận về ý kiến của CEO Tesla.
Ông Musk cho hay ông mong đợi sẽ cạnh tranh với các hãng xe truyền thống trong thị trường xe điện và nói thêm rằng, Google với công ty mẹ là Alphabet đã không tạo nên một chiếc xe hơi cho riêng mình do chiến lược của hãng này là bán bản quyền công nghệ cho các công ty khác.
Hiện Tesla đã nhận được 400.000 đơn đặt hàng trước cho chiếc Model 3 của hãng với giá mỗi chiếc dự kiến từ 35.000 USD. Tỉ phú Musk kỳ vọng Tesla sẽ sản xuất nửa triệu chiếc xe đến năm 2018 và đạt con số 1 triệu xe mỗi năm vào năm 2020.
Được biết, Elon Musk cũng là nhà sáng lập và CEO của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX với kế hoạch đầy tham vọng là phóng tên lửa lên sao Hỏa năm 2018 và một tên lửa có người lái dự kiến rời bệ phóng năm 2024 để đáp xuống hành tinh đỏ một năm sau đó.
Tỉ phú 44 tuổi này nói rằng ông hy vọng sẽ được chết trên sao Hỏa. "Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để chết, thì sao Hỏa không phải là lựa chọn tồi", ông Musk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.