Xem gì tại MWC 2015

24/02/2015 12:43 GMT+7

(TNO) Hơn một tuần nữa, sự kiện MWC 2015 (Đại hội thế giới di động toàn cầu) sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha, đây cũng là thời điểm ra mắt của hàng loạt sản phẩm thiết bị di động của các hãng hàng đầu thế giới.

(TNO) Hơn một tuần nữa, sự kiện MWC 2015 (Đại hội thế giới di động toàn cầu) sẽ diễn ra ở Tây Ban Nha, đây cũng là thời điểm ra mắt của hàng loạt sản phẩm thiết bị di động của các hãng hàng đầu thế giới.

Theo PhoneArena, MWC 2015 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 2 - 5.3.2015, dự kiến sẽ có nhiều thiết bị di động được công bố tại sự kiện này.
Samsung với Galaxy S6

Hiện tại Samsung đã gửi thư mời đến giới truyền thông tham gia một sự kiện của hãng tại MWC 2015, dự kiến Samsung sẽ tung ra mẫu smartphone Galaxy S6 mới nhất của mình.
Hình ảnh được cho là thiết kế của Galaxy S6 - Ảnh chụp màn hình PhoneArena
Nguồn tin ban đầu cho biết, Galaxy S6 sử dụng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng thay vì vỏ nhựa như Galaxy S5, màn hình cảm ứng 5,5 inch đạt chuẩn 2K, bộ vi xử lý lõi 8 Exynos 7420 do Samsung phát triển, RAM 3 GB, camera sau 20 MP.
Ngoài ra, tại sự kiện này nhiều khả năng Samsung còn giới thiệu cả mẫu smartphone Galaxy S Edge, đây là một biến thể khác của Galaxy S6 dùng chung cấu hình nhưng sử dụng thiết kế độc đáo. Cụ thể, Galaxy S Edge được cho là sẽ sử dụng thiết kế màn hình cong ở cả hai bên mép, thay vì kiểu thiết kế cong một bên mép như Galaxy Note Edge đang bán trên thị trường.
HTC với One M9

Năm 2015 HTC sẽ tiếp tục tung ra thị trường dòng smartphone HTC One M9 với triết lý thiết kế dạng vỏ nhôm nguyên khối như bản HTC One M7 được công bố lần đầu tiên vào năm 2013.
HTC One M9 vẫn được thiết kế dạng vỏ nhôm nguyên khối - Ảnh: HTC
Dự kiến, HTC One M9 sẽ sử dụng màn hình cảm ứng 5 inch đạt chuẩn Full-HD, bộ vi xử lý Snapdragon 810 đạt chuẩn 64-bit mới của Qualcomm, 3 GB RAM và dùng thỏi pin có dung lượng 2.840 mAh.
Điều đặc biệt ở chiếc HTC One M7 là mẫu máy này sẽ dùng cảm biến camera sau 20 MP của Toshiba, thay vì dùng cảm biến UltraPixel vốn bị chê trách là chụp ảnh không được tốt đang dùng trên chiếc One M7 và One M8 đang bán trên thị trường.
Lenovo với loạt smartphone Vibe

Tiếp bước MWC 2014, năm nay Lenovo vẫn sẽ tập trung vào các dòng smartphone Vibe (dự kiến loạt dòng Vibe X3, S1, P1) sẽ được ra mắt trong năm nay.
Dòng smartphone Vibe sẽ được Lenovo phát triển trong thời gian tới - Ảnh: Lenovo
Các dòng smartphone này vẫn được Lenovo nhắm vào phân khúc người dùng tầm trung, cài sẵn bản Android 5.0 đi theo triết lý thiết kế đẹp mắt để thu hút người dùng.
LG với dòng đồng hồ sang trọng Watch Urbane

Tại MWC 2015, nhiều khả năng LG chỉ công bố loạt smartphone tầm trung LG Magna, Spirit, Leon và Joy. Tuy nhiên, LG sẽ không làm cho người dùng cảm thấy "hụt hẫng" khi tham quan gian hàng của mình bằng việc cho ra thêm phiên bản hạng sang của mẫu đồng hồ thông minh G Watch R.
Watch Urbane là phiên bản biến thể đồng hồ thông minh hạng sang - Ảnh: LG
Cụ thể, phiên bản hạng sang từ dòng đồng hồ thông minh của LG sẽ có tên gọi là Watch Urbane sử dụng viền màn hình mỏng hơn, thân đồng hồ làm bằng thép không gỉ phủ màu bạc hoặc vàng, dây đeo làm bằng da tạo phong cách sang trọng.
Cấu hình của Watch Urbane giống với phiên bản cũ G Watch R, khi sử dụng màn hình cảm ứng 1,3 inch dạng tròn, bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon 400 đạt tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm, RAM 512, bộ nhớ trong 4 GB, dùng thỏi pin có dung lượng 410 mAh. Đặc biệt, ở mặt sau của đồng hồ còn được trang bị cảm biến đo nhịp tim giúp theo dõi sức khỏe người dùng.
Google với dự án điện thoại lắp ghép Ara
Được Google hé lộ từ năm 2014 và nhiều khả năng phiên bản nguyên mẫu thử nghiệm dành cho người dùng sẽ được Google đem đến tại sự kiện MWC 2015.
Dự án Ara về smartphone lắp ghép đang dần được hoàn thiện - Ảnh: Google
Có thể hiểu đơn giản về dự án Ara như sau, hiện nay vòng đời của một chiếc smartphone khá ngắn. Nếu muốn nâng cấp một thành phần nào đó trong máy (chẳng hạn như RAM, cảm biến camera...), người dùng buộc phải mua một chiếc smartphone hoàn toàn mới. Trong khi đó, nếu sử dụng điện thoại Ara, người dùng chỉ cần mua những mô-đun riêng để lắp ráp vào điện thoại của mình nhằm nâng cấp một tính năng nào đó, chẳng hạn như nâng cấp cảm biến camera cao hơn để chụp ảnh đẹp hơn.

Hiện nay, đã có hàng loạt nhà sản xuất như Toshiba, Nvidia, Rockchip, Marvell,... đồng ý tham gia vào dự án phát triển dòng smartphone độc đáo này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.