Xem thử thách ‘không tiền mặt’ của cao thủ công nghệ, thấy mà mê!

22/11/2017 16:00 GMT+7

Thử thách mua sắm không tiền mặt của các blogger công nghệ đang được sự quan tâm của rất nhiều người. Chỉ với những thao tác rất đơn giản trên ứng dụng Samsung Pay, kỷ nguyên của tiền mặt và thẻ ngân hàng đã lùi vào dĩ vãng.

Vuốt điện thoại chọn “túi tiền”
Với những người luôn bị ám ảnh bởi việc đếm tiền, tìm thẻ giữa cơ man đồ đạc trong túi, thao tác thanh toán với Samsung Pay hệt như một cuộc cách mạng. Phương thức thanh toán này cho phép tích hợp đến 10 thẻ ngân hàng trong điện thoại để bạn luôn có nhiều sự lựa chọn mỗi khi thanh toán. Có khá nhiều các loại thẻ ngân hàng đã xuất hiện trong phần thử thách của các blogger công nghệ, từ thẻ nội địa cho đến quốc tế, từ Vietcombank đến BIDV, VietinBank,... Con số này hiện vẫn đang không ngừng được tăng lên.
Nhìn blogger công nghệ Lê Bảo Long vuốt màn hình điện thoại mà mua sắm được đủ loại hàng hóa, từ thực phẩm (mì gói, nước ngọt, phở), nhu yếu phẩm (dao cạo râu, bình xịt côn trùng, ốp lưng) đến giao thông (đổ xăng), giải trí (hoa tươi, cà phê), không ít bạn trẻ cảm thấy ấn tượng. Khả năng hỗ trợ cả công nghệ MST (truyền dữ liệu an toàn qua từ tính) và NFC (giao tiếp trường gần) trên các máy cà thẻ hiện nay của Samsung Pay đã phát huy tác dụng. Tất cả các cửa hàng gần như không cần nâng cấp hệ thống máy POS mà vẫn tương thích tuyệt đối cùng Samsung Pay. Là người trực tiếp trải nghiệm thử thách, anh Lê Bảo Long tỏ ra rất ấn tượng với độ phủ sóng mạnh mẽ của Samsung Pay, đồng thời tin tưởng vào tương lai của phương thức thanh toán này tại Việt Nam.
Quét mống mắt định danh chủ thanh toán
Là một trong những blogger công nghệ tham gia thử thách mua sắm không tiền mặt, anh Nhựt Hùng tỏ ra ấn tượng với thao tác quét mống mắt hoặc vân tay trước mỗi lần thanh toán. Đây là bước tiếp theo trong quy trình thanh toán với Samsung Pay, sau khi đã chọn được tài khoản thẻ sẽ dùng để chi trả hóa đơn. Với thao tác ấn tượng này, anh Hùng dễ dàng sử dụng dịch vụ ở rất nhiều điểm khác nhau như quán cà phê, cửa hàng Nhật Bản, cửa hàng tiện lợi, taxi, điểm bán thiết bị công nghệ,... mà chưa lần nào bị từ chối.
Thao tác xác nhận bằng mống mắt trước khi thanh toán của anh Nhựt Hùng
Thao tác xác nhận bằng mống mắt trước khi thanh toán của anh Nhựt Hùng
Thao tác quét mống mắt hoặc vân tay, mật mã vừa là một bước trong quy trình thanh toán với Samsung Pay, vừa là một trong 3 hàng rào bảo mật của phương thức này. Với hàng rào mã hóa đầu tiên, các thông tin trên thẻ ngân hàng như số thẻ, ngày hiệu lực, mã CVV (vốn là kẽ hở để kẻ gian lợi dụng) sẽ được mã hóa thành một mã Tokenization không thể đảo ngược. Tiếp đó, hàng rào Samsung Knox sẽ liên tục thẩm định tính toàn vẹn của cả phần cứng lẫn phần mềm điện thoại, ngăn chặn nỗ lực đánh cắp thông tin qua các phần mềm nghe lén hoặc root máy. Cuối cùng mới là xác nhận sinh trắc học để định danh những chủ thanh toán như anh Nhựt Hùng.
Chạm là thanh toán
Với cây bút công nghệ nổi tiếng Anton Đạt (Dat Vu Nguyen), thao tác chạm máy POS để thanh toán của Samsung Pay để lại dấu ấn khá đặc biệt. Đây là bước cuối cùng trong quy trình thanh toán với Samsung Pay. Cơ chế mô phỏng thao tác quẹt thẻ từ cho phép điện thoại Samsung Galaxy có thể thực hiện yêu cầu thanh toán chỉ với một cú chạm trên máy POS. Anh Đạt cho biết, thao tác chạm để thanh toán của Samsung Pay không chỉ nhanh mà còn hạn chế được những sự cố thường xảy ra trong quá trình tác động vật lý khi quẹt thẻ.
Sau một ngày xuống phố mua sắm, Samsung Pay đã giúp các blogger công nghệ hoàn thành tốt nhiệm vụ khi vượt qua mọi thử thách, kể cả yêu cầu đổ xăng khó nhằn. Với danh mục hàng hóa trải dài từ thực phẩm, giải trí, vật dụng hằng ngày, chi phí đi lại,... anh Đạt vẫn có thể thanh toán mà không cần dùng đến tiền mặt. Anh cho biết trải nghiệm mua sắm lần này đã củng cố thêm sự tin tưởng của mình ới Samsung Pay, đồng thời giảm bớt sự phụ thuộc vào ví tiền khi thanh toán.
Samsung Pay ghi điểm tuyệt đối với anh Anton Đạt trong trải nghiệm thực tế
Samsung Pay ghi điểm tuyệt đối với anh Anton Đạt trong trải nghiệm thực tế
Trải nghiệm thực tế của các cao thủ công nghệ cùng Samsung Pay đã góp phần khẳng định các ưu điểm về bảo mật, đơn giản và tiện dụng của phương thức này. Đây cũng là lý do khiến Samsung Pay nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của người dùng trong nước với hơn 100.000 lượt cài đặt và 50.000 giao dịch theo số liệu thống kê gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.