Xiaomi AirDots 'vô tình' giống Apple AirPods?

12/01/2019 17:34 GMT+7

Phiên bản AirDots năm ngoái hoàn toàn khác biệt với sản phẩm của Apple. Nhưng thiết kế AirDots vừa được giới thiệu khiến người ta không thể không nghĩ đến khả năng Xiaomi lấy “cảm hứng” từ AirPods.

Theo SlashGear, AirDots Pro sở hữu nhiều điểm tương đồng với AirPods. AirDots Pro cung cấp vị trí điều khiển bằng cảm ứng ở một bên đeo - phải thừa nhận điều này đang dần trở nên phổ biến với kiểu tai nghe earbud không dây. Tiếp đó, mỗi tai nghe có thể hoạt động độc lập. Sản phẩm tương thích cho cả iOS và Android, và đi kèm với một hộp sạc nhìn y hệt của AirPods.
AirDots Pro 2019 thay đổi diện mạo mới nhìn không khác gì AirPods Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên AirDots Pro vẫn có vài tính năng khác và có lẽ tốt hơn. Đó là việc hỗ trợ đầu mút tai nghe, giúp người đeo tùy chỉnh dựa trên kích thước tai khác nhau; và hỗ trợ chuẩn kháng nước IPX4.
Giá bán của sản phẩm này là "một trời một vực" so với AirPods: chỉ khoảng 60 USD và bắt đầu được bán vào ngày 11.1 tại Trung Quốc. Hiện tại AirDots Pro chỉ có phiên bản màu trắng. Trong trường hợp họ cung cấp thêm màu khác như đen chẳng hạn thì Xiaomi sẽ tạo thêm sự khác biệt tốt hơn so với Apple.
Nếu Apple đã đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế của AirPods, họ thực sự vẫn chưa làm đủ tốt để bảo vệ nó. Tần suất xuất hiện của những sản phẩm ‘nhìn giống’ AirPods đang cao dần. Và đừng chỉ trích Xiaomi vội vì vài tháng trước, Huawei cũng ra mắt Freebuds 2 Pro với thiết kế giống AirPods hơn nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.