Xiaomi hợp tác Ikea sản xuất thiết bị gia dụng thông minh

Thu Thảo
Thu Thảo
29/11/2018 07:07 GMT+7

Hãng sản xuất smartphone Trung Quốc Xiaomi vừa công bố quan hệ đối tác với công ty đồ nội thất Thụy Điển Ikea để sản xuất thiết bị chiếu sáng thông minh.

Theo South China Morning Post, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun cho hay: “Trí tuệ nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) là chiến lược cốt lõi của Xiaomi để kết nối mọi thứ cần sự hợp tác với nhau”. Thông qua mối quan hệ hợp tác với Ikea, các sản phẩm chiếu sáng có thể được điều khiển bằng loa thông minh có kèm trợ lý giọng nói của Xiaomi. Xiao AI hiện chỉ có sẵn cho người dùng nói tiếng Hoa.
Anna Pawlak Kuliga, giám đốc điều hành Ikea China, cho biết: “Chúng tôi có chuyên môn về đồ nội thất và chúng tôi hy vọng có thể học hỏi công nghệ từ Xiaomi”. Các sản phẩm ban đầu nhắm vào thị trường Đại lục, song hai doanh nghiệp sẽ khám phá thêm cơ hội làm ăn ở nước ngoài trong bước tiếp theo.
Xiaomi cho hay hãng đã kết nối 132 triệu thiết bị IoT, không bao gồm laptop và điện thoại di động, tính đến quý 3/2018. Ikea ở Trung Quốc hiện tái cấu trúc hoạt động để tập trung hơn vào các tính năng kỹ thuật số. Bà Kuliga nói rằng Ikea xem trọng thị trường Trung Quốc, vốn là nơi thay đổi rất nhanh chóng và đòi hỏi khả năng thích ứng từ doanh nghiệp.
Ngoài ý định mở thêm nhiều cửa hàng ở quốc gia Đông Á, nơi Ikea đã hoạt động được khoảng 20 năm, công ty đồ nội thất còn thâm nhập vào mảng thương mại điện tử. Cửa hàng pop-up trực tuyến của hãng đã có mặt trên mini app của WeChat.
Đây không phải là lần đầu tiên Ikea hợp tác với nhiều doanh nghiệp công nghệ để khám phá thị trường thiết bị thông minh kết nối được với nhau. Trước đó, hãng bắt tay cùng Apple phát triển mảng thực tế tăng cường, cho phép khách hàng nhìn thấy sản phẩm trước khi mua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.