Xiaomi lên kế hoạch đưa smartphone cao cấp đến Mỹ

18/12/2017 08:14 GMT+7

Không chỉ Huawei mà ngay cả Xiaomi cũng đang được cho là tiến hành đàm phán với các nhà mạng Mỹ, nhằm đưa smartphone cao cấp của mình đến với thị trường này.

Theo PhoneArena, thị trường Mỹ đang nhận được nhiều sự quan tâm của các hãng smartphone hàng đầu của Trung Quốc, và đó có lẽ là lời cảnh tỉnh dành cho Apple khi công ty này đang gặp khó trước các đối thủ tại thị trường đông dân nhất thế giới.
Ở sân nhà của Apple, Huawei đang tiến hành đàm phán với các nhà mạng lớn tại Mỹ gồm AT&T và Verizon nhằm đưa chiếc smartphone cao cấp nhất Mate 10 Pro bán tại đây. Điều này cho thấy tham vọng thực sự của Huawei trong việc cạnh tranh với Samsung và Apple ở phân khúc cao cấp.
Nhưng không dừng lại ở đó, ngay cả Xiaomi được biết đến với nhiều smartphone cao cấp giá rẻ cũng muốn thử lửa tại Mỹ khi CEO Wang Xian vừa cho biết công ty của ông có kế hoạch giới thiệu smartphone cao cấp tại thị trường này trong vòng 2 năm tới.
Hiện tại, Xiaomi có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ để bán thiết bị theo dõi thể dục, máy điều nhiệt hay máy hút bụi nhằm xây dựng thương hiệu của mình trước khi ra mắt smartphone. CEO Xian cho biết, việc thông qua các yêu cầu kỹ thuật đến từ các nhà mạng Mỹ cần nhiều thời gian, do đó công ty cần phải mất khoảng 2 năm để đáp ứng trước khi gia nhập thị trường.
Một khi Huawei và Xiaomi đảm bảo các thỏa thuận với các nhà mạng lớn tại Mỹ như AT&T và Verizon, có lẽ cả Apple và Samsung sẽ thấy sức nóng từ các công ty Trung Quốc trong việc duy trì vị trí thị phần ở Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.