Xiaomi trình diễn ý tưởng smartphone 'độc lạ'

06/02/2021 08:19 GMT+7

Xiaomi không còn xa lạ với một số mẫu điện thoại ý tưởng và thử nghiệm công nghệ màn hình mới, với Mi Mix Alpha là một ví dụ điển hình.

Theo Neowin, giờ đây Xiaomi tiếp tục có một ý tưởng mới cho điện thoại “màn hình thác nước bốn cạnh cong”, trong đó màn hình kéo dài ra cả bốn cạnh của thân máy để tăng thêm cảm giác đắm chìm cho người dùng.
Xiaomi cho biết bản thân thiết kế này là một kỳ công vì nó đạt được độ uốn cong 88 độ cho màn hình ở mỗi cạnh. Điều này đòi hỏi phải làm nóng kính lên đến 800°C và áp suất cao, cùng với nhiều công cụ cũng như quy trình đánh bóng để tạo ra kết quả cuối cùng. Theo Xiaomi, họ đã làm được điều này bằng cách phá vỡ hầu như các giới hạn công nghệ sản xuất kính hiện nay và phải mất hàng nghìn nỗ lực để làm cho nó hoạt động.
Với màn hình bao phủ tất cả cạnh của điện thoại, không có chỗ cho các nút hoặc cổng mà dựa vào kiểu nguyên khối (unibody). Để giải quyết điều này, sản phẩm sử dụng 46 công nghệ được cấp bằng sáng chế do Xiaomi phát triển nhằm thay thế các tính năng điển hình của điện thoại bằng các lựa chọn thay thế. Chúng bao gồm gốm áp điện siêu mỏng, công nghệ âm thanh mới được tích hợp trong phim hiển thị linh hoạt, máy ảnh dưới màn hình thế hệ thứ ba… Ít nhất một số công nghệ này đã xuất hiện trên một số điện thoại trước đây, nhưng chúng vẫn chưa kết hợp với nhau trong một thiết bị.
Vì đây chỉ là điện thoại ý tưởng nên người dùng cũng đừng nên kỳ vọng sản phẩm có thể xuất hiện dưới dạng thiết bị tiêu dùng. Dù sao, đó là một cái nhìn thú vị về những gì có thể xảy ra đối với thiết kế smartphone trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.