Xu hướng tìm kiếm iPhone ở Trung Quốc giảm gần 50%

13/03/2019 12:57 GMT+7

Tháng 2.2019 là tháng thứ năm liên tiếp số lượt tìm kiếm về iPhone trên công cụ tìm kiếm Baidu suy giảm.

Theo CNBC, số lượt tìm kiếm iPhone tại Trung Quốc bằng công cụ tìm kiếm phổ biến Baidu đã giảm khoảng 48% trong tháng 2, gần bằng với mức giảm 50% trong tháng trước đó. Nhiều đợt giảm giá iPhone chẳng đem lại kết quả khả quan hơn cho xu hướng tìm kiếm iPhone ở quốc gia này, trong khi đó, doanh số bán ra cũng không được tốt.
Đơn vị đưa ra số liệu báo cáo, Longbow Research chia sẻ rằng sự quan tâm của người Trung Quốc đối với iPhone dường như đang suy yếu khi ngày càng ít người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm này trên mạng.
Công ty cho biết xu hướng tìm kiếm iPhone trên Baidu là dấu hiệu nhận diện nhu cầu về iPhone ở Trung Quốc. Họ khẳng định xu hướng tìm kiếm không chỉ có mối tương quan 74% so với những thay đổi trong doanh số hằng năm của Apple tại đây trong vòng 4 năm qua, mà còn có mối tương quan 82% với các đợt hàng iPhone nhập khẩu vào nước này.
Doanh số iPhone của Apple ở Trung Quốc đã giảm 5% so với năm ngoái trong tháng 2 và giảm hơn 30% trong tháng 1. Longbow Research dự đoán cổ phiếu Apple sẽ có giá 11 USD trong năm 2019 vì họ chưa tìm thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy giá trị cổ phiếu sẽ tăng đáng kể trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.