Yahoo bị chiếm đoạt hơn 1 tỉ tài khoản người dùng

03/10/2016 08:15 GMT+7

Cách đây không lâu, Yahoo từng thừa nhận công ty đã bị tin tặc chiếm đoạt khoảng 500 triệu tài khoản người dùng. Tuy nhiên, con số thực tế có thể lên gấp đôi hoặc gấp 3 lần.

Business Insider trích dẫn từ một cựu lãnh đạo (giấu tên) của Yahoo cho biết, thực tế con số tài khoản mà Yahoo chia sẻ bị tin tặc chiếm đoạt còn "khiêm tốn". Bởi lẽ, số lượng tài khoản đang bị tấn công có thể lên tới hơn 1 tỉ.
Lý do cựu lãnh đạo Yahoo chia sẻ con số nói trên vì Yahoo sử dụng một cơ sở dữ liệu người dùng chung (UDB) cho nhiều dịch vụ khác nhau (Yahoo Mail, Finance, Sports...). Cho nên, khi tin tặc tấn công được vào cơ sở dữ liệu của Yahoo thì số lượng tài khoản nắm giữ vô cùng lớn.
Theo các chuyên gia bảo mật, nhiều khả năng đây là những tài khoản bị đánh cắp và tổng hợp từ năm 2012 đến năm 2014, trong đó có khá nhiều tài khoản đã ngưng hoạt động.
Các tài khoản Yahoo bị lấy cắp gồm: tên người dùng, mật khẩu, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, mail dự phòng... Đây là những thông tin rất quan trọng có liên quan đến người dùng.
Hiện tại, Yahoo đã khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu quản lý tài khoản, cách tốt nhất là nên kích hoạt chế độ bảo mật 2 lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.