Yahoo ngậm trái đắng vì dốc hơn 1 tỉ USD mua Tumblr

09/03/2016 15:35 GMT+7

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD.

Vào năm 2013, Yahoo chi 900 triệu USD để mua lại tiểu blog Tumblr, thậm chí số tiền này lên đến 1,1 tỉ USD nếu bao gồm cả chi phí thanh toán công nợ trị giá 113 triệu USD, theo Business Insider.

Chi hơn 1 tỉ USD để mua Tumblr vào năm 2013 là một sai lầm lớn của CEO Yahoo - Ảnh: AFPChi hơn 1 tỉ USD để mua Tumblr vào năm 2013 là một sai lầm lớn của CEO Yahoo - Ảnh: AFP
Không chỉ có vậy, đầu năm 2016 Yahoo cho biết họ đã dốc thêm số tiền 230 triệu USD với mục tiêu cứu vớt dịch vụ này, trong khi số tiền mà thu được từ Tumblr nhỏ hơn rất nhiều so với chi phí bỏ ra ban đầu.

Yahoo nói rằng sự suy giảm doanh thu của Tumblr xảy ra vào năm 2015 khi nó không đạt mục tiêu doanh thu 100 triệu USD mà công ty đặt ra. Yahoo cho biết, sự suy giảm này là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó bao gồm thị phần nhỏ hơn, tăng trưởng doanh thu chậm.

Thương vụ Tumblr là kế hoạch được CEO Marissa Mayer đưa ra nhằm mục tiêu vực dậy Yahoo trong hoạt động kinh doanh trên internet. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng của CEO Yahoo tan vỡ khi công ty phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ Facebook và Google.

Mặc dù Yahoo không cho biết kế hoạch thanh lý Tumblr nhưng rõ ràng đây là một sự thất bại nặng nề mà nữ CEO Marissa Mayer mang lại với công ty từng là biểu tượng trong các dịch vụ internet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.