Yahoo sẽ đổi tên thành Altaba sau khi bán cho Verizon

10/01/2017 15:00 GMT+7

Thông qua hồ sơ Yahoo nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC), sau khi hoàn tất thỏa thuận sáp nhập vào Verizon, những bộ phận còn lại của Yahoo sẽ được đổi tên thành Altaba.

Theo Business Insider, về cơ bản Verizon sẽ trả cho Yahoo số tiền 4,8 tỉ USD để thâu tóm bộ phận kinh doanh internet của Yahoo. Các bộ phận còn lại của Yahoo bao gồm 15% thuộc về gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba (15%) và một phần thuộc về Yahoo Nhật Bản - vốn là một liên doanh với SoftBank. Những tài sản này sẽ tiếp tục tồn tại trong một công ty riêng với tên gọi mới là Altaba.
Mặc dù vậy, Verizon hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng thương hiệu Yahoo cho một số dịch vụ trực tuyến mà họ được chuyển giao thông qua thỏa thuận đạt được trong năm 2016.
Việc Yahoo thay đổi tên thương hiệu thực sự là một kết thúc buồn cho một trong những cái tên quen thuộc nhất trên internet. Được thành lập bởi hai cựu sinh viên Đại học Stanford Jerry Yang và David Filo vào năm 1994, Yahoo (viết tắt của Yet Another Hierarchical Officious Oracle) trở thành cái tên tiên phong trong lĩnh vực web trong những giai đoạn đầu của kỷ nguyên internet.
Bà Marissa Mayer sẽ rời khỏi vị trí CEO Yahoo khi thỏa thuận với Verizon hoàn tất Ảnh: AFP
Một chi tiết khác cũng đáng chú ý trong hồ sơ mà Yahoo gửi lên SEC chính là việc CEO Marissa Mayer và đồng sáng lập David Filo, cùng với ba giám đốc tại Yahoo sẽ rời khỏi vị trí hội đồng quản trị sau khi thỏa thuận với Verizon hoàn tất. Điều này được cho là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi công ty.
Còn Tor Braham, Eric Brandt, Catherine Friedman, Thomas McInerney và Jeffrey Smith sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc tại Altaba, trong đó Brandt sẽ phục vụ dưới vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.