Yolo nâng cấp hệ thống bảo mật khi lướt web

18/05/2016 16:46 GMT+7

Trình duyệt Yolo và hệ thống bảo mật CyRadar đã chính thức thông báo về việc hợp tác chiến lược để tăng tính bảo mật lướt web lên gấp 40 lần cho người dùng di động.

Đây là thông tin được chia sẻ tại ngày hội công nghệ Techday 2016 diễn ra vào sáng 18.5 tại TP.HCM.
Theo thống kê của Kaspersky, Việt Nam nằm trong top nguy hiểm với số lượng người dùng bị tấn công luôn nằm ở con số báo động. Theo đó, chỉ tính trong quý 4/2015, có hơn 6.828.450 phần mềm độc hại được Kaspersky phát hiện từ internet trên máy tính người dùng tại Việt Nam. Nhìn chung, 35% người dùng bị đe dọa từ web tấn công trong giai đoạn này. Số liệu trên đã đưa Việt Nam lên vị trí thứ ba trên thế giới về mối nguy hiểm khi lướt web.
Ông Nguyễn Minh Đức - chuyên gia bảo mật của FPT chia sẻ về những xu hướng tấn công của tin tặc trong thời gian vừa qua - Ảnh: T.Luân
Chia sẻ tại ngày hội công nghệ Techday 2016, ông Nguyễn Minh Đức - Giám đốc dự án bảo mật CyRadar đồng thời cũng là chuyên gia bảo mật của FPT cho biết, hình thức tấn công người dùng của kẻ xấu ngày càng phong phú và tinh vi. Sự tấn công này không chỉ dừng lại ở trên máy tính mà còn mở rộng sang các thiết bị di dộng.
Hình thức phổ biến nhất hiện nay được kẻ xấu sử dụng là lừa người dùng vào các website lừa đảo có giao diện giống Facebook, Google… để lấy mật khẩu thông tin của họ. Việc lừa đảo này thường được thực hiện qua SMS hoặc email có kèm liên kết xấu để người dùng click vào sẽ bị lây nhiễm. Bên cạnh chiêu thức lừa đảo, tin tặc còn tìm cách cài đặt mã độc lên điện thoại của người sử dụng để đánh cắp thông tin nhạy cảm trên thiết bị của họ cũng như phá hoại các dữ liệu cá nhân quan trọng.
Trước những thủ đoạn tấn công ngày càng phức tạp của tội phạm mạng trong thời gian gần đây, trình duyệt di động Yolo và CyRadar cùng “bắt tay” hợp tác để đưa ra các giải pháp bảo vệ người dùng internet Việt Nam. Theo đó, Yolo sẽ tích hợp nền tảng CyRadar vào trình duyệt di động của mình để cung cấp các giải pháp bảo mật cho người dùng.
Trước mắt, hai bên sẽ chú trọng vào tính năng Secure Shield - tính năng duyệt web an toàn trên di dộng giúp người dùng chặn các trang web lừa đảo, và tiêu diệt các phần mềm độc hại trước khi chúng có cơ hội tấn công thiết bị của người dùng.
"Nếu như trước đây, trình duyệt Yolo có khả năng cảnh báo hơn 30.000 website có chứa mã độc và các phần mềm độc hại thì với việc hợp tác với CyRadar, số lượng website này sẽ được tăng lên gấp hơn 40 lần. Bên cạnh đó, khả năng phân tích, định dạng và phân loại các mã độc của Yolo cũng sẽ được nâng cấp, từ đó đưa ra cảnh báo chính xác hơn cho người dùng trước khi họ kịp nhấn vào những website lạ hoặc tải những ứng dụng không rõ xuất xứ, nguồn gốc”, ông Phạm Đức Hải, Giám đốc dự án trình duyệt di động bảo mật cao Yolo chia sẻ.
Một giải pháp giao thông thông minh được chia sẻ tại sự kiện Techday 2016 - Ảnh: T.Luân
Được biết, Techday 2016 là sự kiện thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức. Năm 2016, với chủ đề “Kết nối để bứt phá”, Techday đã trở thành một diễn đàn mở để các chuyên gia công nghệ trong và ngoài FPT cùng thảo luận, tìm kiếm và phát triển các ý tưởng, sản phẩm công nghệ trong một hệ sinh thái mới.
Tại sự kiện này, cũng có hàng loạt ứng dụng và giải pháp công nghệ được trình diễn, nổi bật nhất là các giải pháp: Giao thông thông minh; Hệ thống phát hiện mối đe dọa nâng cao CyRadar; Quay video với kỹ xảo (Umbala); Ví điện tử (MoMo); Giải pháp hàng không (Atadi); Bán hàng trực tuyến (Haravan), Truyền hình OTT với thiết bị FPT Play box thông minh...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.