YouTube cân nhắc gỡ lệnh cấm ông Donald Trump

05/03/2021 13:58 GMT+7

Theo CNBC, CEO YouTube cho biết sẽ tháo lệnh đình chỉ tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ khi nào những nguy cơ bạo lực giảm xuống.

Tài khoản của ông Donald Trump trên nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới đã tạm ngưng ngày 12.1, gần một tuần sau cuộc bạo loạn Điện Capitol. Sau khi bị cấm cửa trên mạng xã hội Facebook và Twitter, ông Trump đã cố tải lên một video có nội dung vi phạm chính sách của YouTube. Kết quả là tài khoản của ông Trump bị phong tỏa 7 ngày theo quy định, nhưng qua thời hạn đó, YouTube vẫn chưa cho phép cựu Tổng thống Mỹ quay trở lại.

YouTube sẽ gỡ lệnh cấm cựu Tổng thống Trump nếu nguy cơ bạo lực giảm

Tại sự kiện do Atlantic Council tổ chức, CEO Susan Wojcicki thông báo: "Tôi muốn xác nhận rằng chúng tôi sẽ gỡ lệnh tạm ngừng kênh [của ông Donald Trump] khi chúng tôi nhận thấy nguy cơ bạo lực giảm xuống. Với những cảnh báo từ lực lượng cảnh sát về nguy cơ tấn công tiềm ẩn, tôi nghĩ nguy cơ bạo lực vẫn tồn tại". 
Theo Wojcicki, kênh của ông Trump khi được khôi phục vẫn phải tuân theo hệ thống "ba lần cảnh báo" như mọi tài khoản khác trên YouTube. Hãng cảnh báo và đình chỉ những video có nội dung kích động bạo lực hoặc lan truyền tin tức sai sự thật. Các kênh nhận ba cảnh báo trong vòng 90 ngày sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Như vậy ông Trump đã bị YouTube cảnh báo lần đầu tiên vào ngày 12.1 vừa qua. 
Bên cạnh kênh của cựu Tổng thống Mỹ, YouTube cũng từng cảnh báo Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro vì đưa tin sai lệch về Covid-19. Hiện YouTube cũng đang cấm một số kênh ở Myanmar khi quốc gia này đang trong cuộc chính biến. 
Dù CEO YouTube có ý định khôi phục tài khoản của ông Trump, hai gã khổng lồ mạng xã hội Twitter và Facebook lại không nghĩ như vậy. Twitter ngưng tài khoản của cựu Tổng thống Mỹ vĩnh viễn. Facebook cũng cho biết sẽ cấm cửa ông Trump vô thời hạn và đã chuyển lệnh cấm lên Ban Giám sát độc lập để xem xét. Cho đến khi nhận thông báo mới từ hội đồng quản trị, lệnh đình chỉ cựu Tổng thống Mỹ trên Facebook vẫn được duy trì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.