YouTube hoạt động trở lại sau gần 2 giờ bị sập

Thành Luân
Thành Luân
17/10/2018 11:12 GMT+7

Sau gần 2 tiếng gặp sự cố ngừng hoạt động trên phạm vi lớn, người dùng đã có thể truy cập vào dịch vụ phát trực tuyến video YouTube.

Trước đó khoảng 8 giờ 20 phút hôm nay 17.10 (giờ Việt Nam), dịch vụ YouTube đã không thể truy cập. Tại một số khu vực, người dùng nếu vào được trang YouTube nhưng khi nhấp vào liên kết mở cửa sổ phát video sẽ nhận được thông báo lỗi không thể phát. Không chỉ YouTube trên web lẫn ứng dụng di động mà YouTube TV và YouTube Music cũng bị gián đoạn.
Ngay sau đó, thông báo lỗi sự cố YouTube đã lan truyền nhanh chóng trên mạng với hashtag #YouTubeDOWN. Và đây cũng là xu hướng phổ biến nhất trên Twitter sáng nay. Thậm chí nhiều người còn đăng những hình ảnh vui nhộn dự đoán tình hình tại văn phòng YouTube khi họ đang cố gắng làm cho trang web hoạt động trở lại.
Ngay sau đó, nhóm YouTube cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực giải quyết vấn đề này và sẽ cho bạn biết khi đã được khắc phục. Chúng tôi xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào có thể gây ra và sẽ cập nhật thông tin đến bạn”.
Trong thông báo vừa mới cập nhật, nhóm YouTube cho biết họ đã khôi phục lại dịch vụ, cho phép người dùng truy cập trở lại bình thường kèm lời cảm ơn đã kiên nhẫn chờ đợi.
Như với tất cả các dịch vụ do Google điều hành, sự cố ngừng hoạt động đối với YouTube là khá hiếm. Gần đây YouTube TV bị gián đoạn dịch vụ vào mùa World Cup. Trước đó dịch vụ này cũng bị sự cố vào tháng 4.2018. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vì sao YouTube bị sập vẫn chưa được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.