ZeniMax khởi kiện Samsung vì công nghệ thực tế ảo trong Gear VR

17/05/2017 07:26 GMT+7

Sau khi giành chiến thắng với số tiền thanh toán lên đến 500 triệu USD trong vụ kiện chống lại Oculus, ZeniMax Media tiếp tục hướng đến gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc.

Mới đây, một tòa án ở Dallas (Mỹ) đã nhận được đơn kiện yêu cầu bồi thường đến từ ZeniMax khi hãng cho rằng Samsung đã sử dụng bất hợp pháp một số công nghệ VR được cấp phép độc quyền trên kính Gear VR. Nếu xác định vi phạm, Samsung có thể phải thanh toán đến hàng triệu USD thiệt hại cho ZeniMax.
Theo tài liệu tòa án, cuộc tranh chấp giữa ZeniMax với Oculus VR diễn ra vào năm 2014 khi ZeniMax kiện Oculus và nhà sáng lập Palmer Luckey sử dụng trái phép bí mật thương mại của ZeniMax liên quan đến công nghệ thực tế ảo (VR) từ CTO Oculus - John Carmack.
Carmack là đồng sáng lập id Software, một studio phát triển trò chơi và cách mạng hóa game bắn súng đầu tiên. ZeniMax đã mua id Software trong năm 2009 dẫn đến việc Carmack rời ZeniMax để đảm nhận CTO Oculus vào tháng 8.2013.
Kết quả là phán quyết từ tòa án đã trao phần thắng nghiêng về phía ZeniMax, buộc Oculus phải bồi thường 500 triệu USD cho phía nguyên đơn vì hành vi vi phạm bằng sáng chế về công nghệ thực tế ảo (VR).
Còn trong đơn kiện mới nhất của ZeniMax đối với Samsung cho rằng công ty Hàn Quốc nên biết về cuộc tranh chấp giữa ZeniMax và Oculus trong năm 2014. Gear VR được cung cấp bởi Oculus, nghĩa là nó có thể đi kèm các công nghệ VR độc quyền của ZeniMax mà Oculus đã vi phạm. Phía ZeniMax cáo buộc Samsung đã sử dụng trái phép công nghệ VR của mình
ZeniMax cho biết đang đề xuất lệnh cấm một phần hoặc toàn bộ hoạt động bán kính Gear VR của Samsung ra thị trường, và tòa án sẽ chấp nhận điều này nếu có kết luận vi phạm. Đồng thời, ZeniMax cũng yêu cầu công ty Hàn Quốc bồi thường thiệt hại xâm phạm các tài sản được bảo vệ và sử dụng bí mật thương mại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.