Zoom muốn lấy lại niềm tin từ khách hàng đã chặn mình

11/04/2020 13:42 GMT+7

CEO Zoom Eric Yuan hy vọng việc tập trung vào tăng cường bảo mật cho ứng dụng hội nghị truyền hình của mình sẽ giúp thu hút lại những khách hàng đã từ bỏ công ty vì những lo ngại về quyền riêng tư.

Theo Bloomberg, ông Yuan cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng chính quyền Đài Loan đã ngừng sử dụng Zoom nhưng trong tương lai, sau khi họ hiểu được sự thật sẽ thay đổi lại quyết định của mình. Theo ông, họ là một doanh nghiệp Mỹ, vốn xem an ninh và an toàn là rất quan trọng đối với công ty.
Trước đó, rất nhiều khách hàng lớn đã bỏ Zoom vì các lỗ hổng bảo mật được công khai, bao gồm Tesla, Space Explective Technologies, chính phủ Đức và Đài Loan. Bộ Giáo dục Singapore mới đây cũng cấm giáo viên sử dụng ứng dụng này do những “sự cố nghiêm trọng”.
Sau khi sự cố bảo mật với Zoom được đưa ra, Yuan đã nhiều lần xuất hiện để xin lỗi và cam kết nâng cao bảo mật và quyền riêng tư khi ứng dụng Zoom bắt đầu được quan tâm lớn khi đại dịch Covid-19 bùng phát, với hơn 200 triệu người dùng chuyển sang sử dụng nó cho các cuộc họp tại nhà, học ảo, tiệc cocktail trực tuyến và họp mặt gia đình. Thậm chí, một cổ đông của Zoom cũng đã khởi kiện công ty với cáo buộc hành vi lừa đảo che giấu việc thiếu mã hóa đầu cuối và truyền dữ liệu cho Facebook.
Yuan cho biết ông đang làm việc với Sở Giáo dục thành phố New York, hệ thống giáo dục công cộng lớn nhất của đất nước, để sử dụng Zoom cho việc học từ xa. Thành phố New York trước đó đã chỉ đạo các trường sử dụng Teams của Microsoft và Google Meet của Alphabet (công ty mẹ Google). Yuan nói rằng không có đối thủ hội nghị truyền hình nào của Zoom cung cấp mã hóa đầu cuối, ám chỉ đến Microsoft và Google.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.