ZTE bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia

26/11/2020 13:56 GMT+7

Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã xác nhận rằng ZTE gây ra mối đe dọa an ninh quốc gia, mà cụ thể thiết bị do công ty Trung Quốc cung cấp có thể được sử dụng để do thám.

Theo GSMArena, FCC đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp kéo dài trong hai tuần, bắt đầu từ 10.12, để quyết định thiết bị nào sẽ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ và liệu ZTE có phải đối mặt với tác động nghiêm trọng giống như một công ty Trung Quốc khác là Huawei hay không.
ZTE đã bác bỏ cáo buộc rằng thiết bị 5G của họ gây ra rủi ro an ninh. Quyết định hôm nay của FCC được đưa ra sau cuộc điều tra giữa ủy ban với nhà sản xuất Trung Quốc để đánh giá lại việc ZTE có phải là mối đe dọa an ninh quốc gia sau quyết định ban đầu hồi tháng 6 hay không. Trong một tuyên bố qua email, Chủ tịch FCC Ajit Pai cho biết quyết định này là “một bước nữa trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi để bảo vệ các mạng truyền thông của Hoa Kỳ khỏi các rủi ro bảo mật”.
Trong một tweet riêng, ông Pai nói rằng ZTE không phản đối việc luật pháp Trung Quốc bắt buộc các công ty nước này phải đặt cửa hậu (backdoor) để chính phủ có thể truy cập nhằm kiểm soát “các hoạt động thu thập thông tin tình báo”. Bloomberg chỉ ra rằng việc cấm hai nhà sản xuất thiết bị 5G lớn có thể gây tổn hại cho các nhà mạng nhỏ ở nông thôn, đặc biệt nếu họ bị yêu cầu loại bỏ thiết bị đang được lắp đặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.