• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Kỹ năng sống

Da cần chăm sóc từ tuổi dậy thì

16/04/2019 07:06 GMT+7

Hoàng Thị Ngọc Nguyên là một trong số các nữ Doanh nhân đã trao tặng các suất học bổng học nghề cho học sinh trường THPT Thanh Nưa, Điện Biên trong dịp Tạp chí Thời Trang Trẻ tổ chức giao lưu "Thanh niên với vấn đề khởi nghiệp" - Sự kiện tổ chức nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM.

Bài: Thùy Dung

Ảnh: NVCC

 

Chào doanh nhân Ngọc Nguyên! Vì sao chị rất tâm huyết trong việc trao cho các bạn trẻ cơ hội nghề nghiệp trong ngành làm đẹp?

Tôi nhận thấy đây là một chương trình hay và có ý nghĩa lớn trong việc định hình nghề nghiệp cho các em học sinh, đặc biệt là các em ở vùng sâu, vùng xa. Các em rất thiếu nguồn thông tin, định hướng ngành nghề phù hợp với xu hướng phát triển xã hội. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình quỹ Bàn Tay Vàng để có thể trao đến các bạn trẻ những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Viện Đào tạo Quản lý - Vận hành – Marketing Omspa được thành lập với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực vừa giỏi chuyên môn vừa có kỹ năng sống đẹp. Chúng tôi cam kết đào tạo “cầm tay chỉ việc” và có tâm với nghề. Hơn hết, các học viên của Omspa đã hoàn toàn thay đổi, ngày càng hoàn thiện hơn và sau khi tốt nghiệp đều có được công việc làm như ý muốn.

 

2L7A3709DL Duy Studio -2

 

Chị có tâm tư gì với việc chung tay để mở ra các cơ hội được đào tạo bài bản và có tương lai trong nghề làm đẹp?

Hiện tại ngành Spa, Thẩm mỹ nói riêng và ngành làm đẹp đang phát triển mạnh mẽ. Đó có thể xem là một hiện tượng nghề nghiệp vì không chỉ người Việt kinh doanh mà người Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Isarel, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Mỹ… cũng đến Việt Nam để kinh doanh ngành này. Nhìn lại Việt Nam chúng ta, với nguồn nhân lực dồi dào nhưng thiếu sự đầu tư giáo dục, hướng nghề bài bản. Tình trạng sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng thất nghiệp trong khi ngành làm đẹp đang khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng nhưng chưa có nguồn đào tạo chính quy và bài bản. Tôi đã và đang làm việc, nỗ lực cống hiến từng ngày với mơ ước một ngày nào đó có thể môn Quản lý - Vận hành Spa được trở thành một môn học tại các trường đại học, cao đẳng và thay đổi nhận thức của bạn trẻ về ngành Spa – nghề làm đẹp cũng là một nghề cao quý.

 

IMG 0033DL Duy Studio -2

 

Cơ duyên nào đưa chị đến với ngành làm đẹp?

Nghề đã chọn tôi và trở thành nghiệp trong đời (cười), xuất phát từ chính bản thân. Từ quá trình vài năm đi điều trị những vấn đề về da, tôi quan sát và cảm nhận rằng đây là một ngành kinh doanh rất nhân văn, là công việc mang lại niềm vui, giải tỏa stress, lấy lại năng lượng làm việc, lấy lại sự tự tin – xóa bỏ sự mặc cảm tự ti về bản thân cho người phụ nữ. Tôi vẫn đang là Giám đốc Hàng không của một công ty Logistic – Trung Đông với rất nhiều bộn bề công việc và áp lực. Nhưng với suy nghĩ trên cùng đam mê và tự gán cho mình một sứ mệnh. Tất cả đã đưa tôi đến với nghề làm đẹp cách đây 7 năm và hiện tại, tôi đã có được 4 chi nhánh ở 4 quận tại TP.HCM.

Đó là sứ mệnh gì?

Tôi tự đặt một sứ mệnh nặng nề khi bắt đầu kinh doanh ngành làm đẹp: đó là thay đổi nhận thức trong việc chăm sóc làn da Việt từ lứa tuổi dậy thì, và giúp cho phụ nữ Việt tự tin hơn trong cuộc sống, trong công việc để được thành công hơn và hạnh phúc hơn. Cụ thể năm 2019 Les Sam tiếp tục cuộc hành trình “Les Sam tự hào đồng hành chăm sóc làn da và vóc dáng của bạn” bằng các hoạt động thiết thực như là đến tận trường học, các công ty cùng tổ chức siêu âm da và tư vấn chăm sóc điều trị da đúng cách.

 

IMG 0099DL Duy Studio -2

 

Phụ nữ nên làm đẹp như thế nào là cơ bản, đúng lúc và phù hợp?

Phụ nữ vốn là phái đẹp, vì thế chỉ cần biết cách chăm sóc làm đẹp đúng cách thì sẽ tôn lên vẻ đẹp của mình. Theo tôi, đẹp về vẻ đẹp bên ngoài, đẹp về tính cách, đẹp về đối nhân xử thế, đẹp về tinh thần, đẹp về trí tuệ, đẹp về xây dựng các mối quan hệ cộng đồng và có ý nghĩa với xã hội. Tuy nhiên, ấn tượng đầu tiên lúc nào cũng quan trọng, và khi đó thì vẻ đẹp bên ngoài là có thể được tiếp cận đầu tiên và nhanh nhất. Phụ nữ cần có những bước làm đẹp cơ bản như luôn vệ sinh cá nhân, đầu tóc, quần áo chỉn chu phù hợp với từng cuộc gặp, từng đối tượng. Nét mặt luôn tươi tắn với làn da tươi- khỏe bằng cách chăm sóc mỗi ngày tại nhà và 1 tuần 1 lần tại các cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp để có thể phục hồi những hư tổn hay vấn đề của da, hoặc có các bước chăm sóc chuyên nghiệp. Ngoài ra thân hình cân đối, trang phục phù hợp, trang điểm phù hợp tạo sự tôn trọng với người đối diện và bản thân cảm thấy thoải mái, tự tin thì đã trở thành người phụ nữ đẹp.

 

IMG 0210DL Duy Studio -2

 

Là một nữ doanh nhân, chị có ý thức về việc xây dựng hình ảnh cá nhân từ khi nào? Đâu là hình ảnh cá nhân mà chị đang hướng đến?

Tôi biết rằng xây dựng hình ảnh cá nhân rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh ngành làm đẹp cũng như phát triển bản thân. Đã từ lâu, các doanh nghiệp đều quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thay vì chỉ chú trọng đến việc kinh doanh. Tuy chưa rõ ràng lắm nhưng rõ ràng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp thường gắn liền với hình ảnh của người chủ doanh nghiệp và sứ mệnh của người chủ khi xây dựng thương hiệu đó. Vì thế việc xây dựng hình ảnh cá nhân cũng quan trọng không kém. Hình ảnh cá nhân tốt sẽ có thể hỗ trợ hơn nhiều trong việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp, đồng thời cũng xây dựng được một hình ảnh tốt cho xã hội, có sức truyền cảm hứng, tạo động lực cho các đối tượng có cùng chung tư tưởng. Tôi đã phải nỗ lực hơn rất nhiều để xây dựng hình ảnh cá nhân bằng cách làm việc chăm chỉ hơn, chăm chút hình ảnh hơn mỗi lần gặp gỡ hay giao lưu, hội họp. Và tôi có được các mối quan hệ rộng mở hơn, có nhiều mối liên kết trong kinh doanh hơn, có tầm nhìn định hướng phát triển rõ ràng và lớn hơn, và cảm thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn với cộng đồng. Tôi đang hướng tới hình ảnh của chuyên gia truyền cảm hứng, tạo động lực, tạo cơ hội và đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ. Tôi muốn truyền lửa để các bạn gái và phụ nữ tự tin hơn, dám vượt qua chính mình và tham gia vào hoạt động kinh doanh một cách thông minh, đặc biệt là với ngành làm đẹp.

Xin cám ơn chị và chúc chị ngày càng gặt hái nhiều thành công hơn.

Top
Top