Đà Lạt lần đầu lắp đèn xanh đèn đỏ: 'Sự kiện nóng' trong lịch sử 128 năm

06/10/2021 11:50 GMT+7

Sau 128 năm hình thành và phát triển, TP.Đà Lạt lần đầu lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ tại một số vị trí thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Ngày 6.10, cơ quan chức năng TP.Đà Lạt tiếp tục triển khai lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông đèn xanh đèn đỏ tại một số nút giao thông thường xảy ra ùn tắc vào mùa đông du khách và giờ cao điểm.

Cột đèn xanh đèn đỏ đầu tiên được dựng tại nút giao thông 3 Tháng 2 - Hoàng Văn Thụ - Trần Phú (TP. Đà Lạt)

LÂM VIÊN

6 vị trí lắp đèn xanh đèn đỏ

Theo kế hoạch, TP.Đà Lạt sẽ lắp đặt 6 hệ thống đèn xanh đèn đỏ tại các vị trí: Khu vực Kim Cúc (Đài PTTH Lâm Đồng); nút giao Phan Chu Trinh; ngã ba Phan Chu Trinh - Trần Quý Cáp; nút giao Ngã năm Đại học; nút giao Trần Phú - Đào Duy Từ - Bà Triệu và nút giao Trần Phú - Hoàng Văn Thụ - 3 tháng 2.

Việc lắp đặt đèn xanh đèn đỏ từng được đưa ra bàn luận từ nhiều năm trước, nhưng lúc đó lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng muốn giữa nét đặc trưng cho Đà Lạt là “Thành phố 3 không” (không đèn xanh đèn đỏ, không máy lạnh, không xích lô).

Cảnh ùn tắc giao thông tại Ngã 5 Đại học mùa cao điềm du lịch

LÂM VIÊN

Trong vài năm qua, khi tình trạng ùn tắc giao thông gia tăng ở phố núi Đà Lạt, đặc biệt khi vào mùa du lịch và giờ cao điểm. Do đó, việc lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ được xem là một trong những giải pháp để hạn chế ùn tắc giao thông.

Đơn thị thi công đang lắp đặt đèn xanh đèn đỏ cuối đường Trần Phú - Hoàng Văn Thụ - 3 Tháng 2

LÂM VIÊN

Hạng mục lắp đặt hệ thống đèn xanh đèn đỏ nằm trong dự án xây dựng công trình khẩn cấp chống ùn tắc tại TP.Đà Lạt với tổng kinh phí khoảng 142 tỉ đồng.

Một lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho rằng việc lắp đèn tín hiệu giao thông gắn với xây dựng phát triển đô thị thông minh, hiện đại, đảm bảo đồng bộ hóa và phù hợp với phương án mở rộng, cải tạo các nút giao thông, phần luồng và các giải pháp khác.

Nút giao thông Ngã 5 Đại học (Đà Lạt) đang được mở rộng

LÂM VIÊN

Từ hơn ba tháng qua, Đà Lạt gấp rút triển khai mở rộng các nút giao Kim Cúc, ngã ba nhà máy nước (giao đường Trần Quý Cáp và Hùng Vương); Ngã năm Đại học, nút giao Trần Phú - Đào Duy Từ - Bà Triệu. Các vị trí này tận dụng hết đất công, bỏ các vòng xoay, các vòng cua được mở rộng để thêm làn đường, xây dựng lại vỉa hè.

Người ủng hộ, kẻ tiếc nuối

Việc lần đầu tiên Đà Lạt lắp đặt đèn xanh đèn đỏ trong lịch sử 128 năm hình thành và phát triển trở thành “sự kiện nóng”, khiến nhiều bạn trẻ háo hức đến chụp hình, quay phim đưa lên các trang mạng xã hội và tạo diễn đàn sôi nổi với nhiều lời bình luận trái chiều.

Các bạn trẻ đứng chụp hình việc dựng trụ đèn xanh đèn đỏ

LÂM VIÊN

Bạn Phạm Lực tỏ ra tiếc nuối: “Đà Lạt ngày xưa thành phố 3 không. Không đèn đỏ. Không máy lạnh. Không xe xích lô. Ngày nay đã thay đổi hoàn toàn”. Tài khoản Nguyễn Tú nêu: “Theo mình thì không nên lắp, vì nó đã trở thành nét đặc trưng quá nổi tiếng của Đà Lạt rồi, với lại hầu như ai chạy xe trên Đà Lạt cũng đi rất từ từ. Có kẹt xe 1 chút xíu cũng không quá đáng ngại vì không khí lạnh chứ không nóng "chảy mỡ" như Sài Gòn”.

Trước đây cứ đến giờ cao điểm và mùa du lịch, ngã tư Phan Chu Trinh (Đà Lạt) kẹt cứng xe cộ

LÂM VIÊN

Ngược lại, bạn Kim Lương Hoàng viết: “Lắp đi cho an toàn, đỡ tắc đường chứ gì nữa. Cứ đến giờ tan tầm là đường tắt, kẹt kín. CSGT nắng mưa gì đến giờ cũng phải ra đứng để điều phối. Nhất là cái mùa du lịch thì ôi thôi. Mấy người cứ bảo mất nét đặc trưng này kia, sao không suy nghĩ tích cực lên nhỉ. Cái gì nên phát triển thị phát triển. Cái gì cần giữ gìn thì vẫn phải giữ gìn”.

Nhiều người bình luận việc Đà Lạt lần đầu lắp đặt đèn xanh đèn đỏ

chụp màn hình

Cùng quan điểm, bạn Nguyễn Long nêu suy nghĩ: “Ngày xưa còn ít dân thì không đèn thì được chứ bây giờ thì phải lắp đèn thôi. Đừng lắp chỗ mấy con dốc cao là được".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.