Đà Nẵng kẹt xe do đâu?

01/12/2015 12:14 GMT+7

Gần đây, vào giờ cao điểm tại TP Đà Nẵng thường xảy ra kẹt xe . Đặc biệt là vào những ngày mưa lớn, nhiều tuyến phố bị ngập khiến tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Gần đây, vào giờ cao điểm tại TP Đà Nẵng thường xảy ra kẹt xe. Đặc biệt là vào những ngày mưa lớn, nhiều tuyến phố bị ngập khiến tình trạng kẹt xe thêm nghiêm trọng.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng)Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng)
PV Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Công an TP.Đà Nẵng) xung quanh sự việc này.
Theo ông, nguyên nhân nào khiến Đà Nẵng bị kẹt xe trong thời gian gần đây?
Toàn TP hiện có 12 điểm kẹt xe. Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do áp lực về phương tiện quá lớn. Năm 2014, Đà Nẵng có 47.000 xe ô tô thì đến năm 2015 con số này tăng lên đột biến, với 57.000 xe. Riêng xe máy, toàn TP có gần 700.000 chiếc. Trong năm 2015, tăng thêm 42.000 chiếc. Đó là chưa kể xe của các sở, ban ngành, phương tiện của những người ngoại thành đổ về làm ăn, học tập… Không những vậy, hiện xe buýt vẫn đi trên đường Trần Phú; việc kẻ vạch trên tuyến đường này để dành chỗ cho ô tô đậu đỗ cũng gây nên tình trạng kẹt xe. Ngoài ra, qua làm việc với 7 hãng taxi trên địa bàn, chúng tôi được biết do không có bãi đỗ xe nên các phương tiện phải đậu ra đường. Các hãng lữ hành có xe khách trên 30 chỗ vào TP đúng giờ tan tầm cũng gây nên tình trạng kẹt xe như đã nói.
Vậy cần có những giải pháp gì để hạn chế kẹt xe trong thời gian tới, thưa ông?
Đối với những điểm kẹt xe thuộc quản lý các quận, huyện, chúng tôi đã giao cho các đơn vị địa phương trực tiếp điều tiết. Còn lại các địa bàn giáp ranh, lực lượng của Phòng CSGT sẽ tiến hành phân luồng để giám ách tắc. PC67 cũng đã kiến nghị hạ thời gian cấm ô tô qua cầu Sông Hàn từ 2 giờ đồng hồ xuống còn 1 giờ đồng hồ vào buổi sáng và buổi chiều. Cùng với đó, Phòng cũng đã kiến nghị điều chỉnh, tắt đèn tín hiệu trên đường Trần Phú để giải tỏa ùn tắc… Tuy nhiên, như đã nói, vì áp lực phương tiện quá lớn nên về lâu dài, ngành chức năng cần nghiên cứu mở thêm, nới rộng mặt đường và đầu tư cho hạ tầng giao thông tốt hơn. Hiện tại TP có 2.800 nút giao thông nhưng chỉ có 2 nút khác mức còn lại là đồng mức. Người dân tham gia giao thông ai cũng muốn nhanh hơn một tí là kẹt xe. Do vậy, cần phải nghiên cứu xây dựng thêm các nút giao thông khác mức để giải quyết tình trạng kẹt xe về lâu dài…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.