Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3

31/08/2015 10:00 GMT+7

Ở phần 3 này, Thanh Niên Game sẽ gửi đến độc giả phần đánh giá về các lá bài Rare mới của Warlock, Mage và Warrior trong bản mở rộng The Grand Tournament

 Void Crusher

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3 
  • Chế độ đánh thường: Tệ
  • Chế độ Arena: Tệ
  • Tổng quan: Tệ

 

Đây là một lá bài rất tệ. Blizzard đã xác nhận rằng Void Crusher có thể tự tiêu diệt chính mình khi kích hoạt năng lực. Trường hợp lý tưởng sẽ là bạn có lá bài này trên sân cùng với một đàn Imp 1/1 được gọi ra trước đó, bạn Life Tap, bốc một lá bài, một minion mạnh của đối phương mà một con Imp của bạn bị tiêu diệt. Để tình huống trên dành hiện thực, bạn phải giữ được đàn Imp của bạn sống sót đến lượt 7-8, vì một minion 6 mana 5/4 sẽ chẳng có cơ hội sống sót được lâu. Còn không thì Void Crusher giống như một Dealy Shot 8 mana khi bàn đấu của bạn không có gì.

Nếu lá bài không tự giết chính mình thì ít ra năng lực của nó còn có thể được sử dụng, khi bạn có thể dùng những minion khác để đổi quái, rồi kích hoạt Inspire để tiêu diệt những gì còn lại trên bàn đấu đối phương. Nhưng như hiện nay thì đừng ngần ngại biết Void Crusher thành 20 dust mỗi lần bạn nhìn thấy nó.

Trong Arena lá bài này cũng rất tệ. Do năng lực gần như không thể sử dụng được, Void Crusher tương đương một minion 6 mana với chỉ số 5/4, người viết thà chọn Priestess of Elune còn hơn.

 

 Tini Knight of Evil

 Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3  
  • Chế độ đánh thường: Tệ
  • Chế độ Arena: Trung bình
  • Tổng quan: Trung bình

 

Blizzard đang tạo ra những lá bài tương tác với hiệu ứng hủy bài trên tay cho Warlock. Điều này khuyến khích bạn ra bài thật nhanh và cầm thật ít bài trên tay, để khống chế được lá nào sẽ bị hủy khi những lá bài có hiệu ứng Discard được sử dụng. Tuy nhiên The Grand Tournament với Inspire và Joust (sở hữu khả năng tiết lộ bài kèm hiệu ứng phụ) lại khuyến khích lối đánh sử dụng nhiều Hero Power, tức Warlock sẽ cần bốc thật nhiều để áp đảo đối phương bằng lượng lợi bài tạo ra từ Inspire. Đây là hai lối chơi trái ngược hoàn toàn. Và Tiny Knight of Evil nằm ở giữa 2 lối đánh trên và không phù hợp với bất kì bộ bài nào cả.

Lá bài này không phù hợp với Zoo khi chỉ là một lá 2 mana 3/2 và điều kiện kích hoạt năng lực của nó rất khó khăn. Ở trong những bộ bài Control thì việc Discard là tối kị, khi những bộ bài này chú trọng đến giá trị của từng quân bài. Xây dựng một bộ bài phù hợp cho Tiny Knight of Evil thực sự rất khó, sau ra chơi lá bài này ở lượt 2, bạn phải kích hoạt năng lượng ít nhất 2 lần thì lá bài này mới thực sự đáng giá. Nhưng nếu bạn discard 2 lá từ lượt 4 thì bạn sẽ chẳng còn gì mà chơi cả và một minion 5/4 cũng không đủ khỏe để bù lại việc thiếu bài.

Ở trong Arena thì lá bài này ở mức trung bình. Những minion 2 mana 3/2 đều chấp nhận được ở chế độ chơi này.

 Fist of Jaraxxus

 Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3  
  • Chế độ đánh thường: Tồi
  • Chế độ Arena: Tệ
  • Tổng quan: Tồi

 

Một dạng'trò mèo' mới được Blizzard đưa vào game. Khi bạn discard lá bài này, nó gây 4 sát thương lên một kẻ địch ngẫu nhiên. Đây là một lá bài rất thú vị và khó để có thể đánh giá đúng.

Người ta nghĩ ngay đến Zoolock với Doomguard và Soulfire khi nhìn thấy Fist of Jaraxxus. Thời điểm mà một người chơi Zoo sử dụng Doomguard hoặc Soulfire trong một trận đấu luôn là một bước ngoặt về Tempo hoặc máu của đối phương. Việc bạn có thể discard và gây thêm 4 sát thương với bài này ở thời điểm đó giúp ích rất nhiều. Tuy nhiên, Fist of Jaraxxus sẽ luôn kẹt trên tay bạn ở những tình huống khác và thường thì Zoolock không muốn những lá bài dạng này

Lá bài này rất tệ nếu phải sử dụng với 4 mana do đặc tính random. Việc bạn không chắc chắn có thể discard nó khi cầm những lá bài khác trên tay còn khiến mọi việc tệ hơn. Nói chung đây là một lá bài rất thiếu tính ổn định và là một lá Flame Canon có lượng mana gấp đôi ở tình huống tệ nhất.

Ở trong Arena thì lá bài này tệ hơn nhiều. Bạn không thể chắc chắn có được những lá bài với hiệu Discard nên sẽ thường phải tự sử dụng Fist of Jaraxxus với 4 mana. Hơn nữa trong Arena có rất nhiều lá bài 4 mana tốt khác, do vậy đừng bao giờ chọn lá bài này ở đây.

Polymorph: Boar

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3
  • Chế độ đánh thường: Tốt
  • Chế độ Arena: Tốt
  • Tổng quan: Tốt

 

Đây là một lá bài khá tốt. Polymorp: Boar rất đa năng, nó hữu dụng trong nhiều tình huống. Bạn có một phiên bản yếu hơn của Polymorph khi cần tiêu diệt những minion mạnh nhưng cũng có thể chuyển những hóa những minion yếu của bạn thành Huffer. Lá bài 4 sát thương khá hữu dụng để kết liễu đối thủ và cũng để đổi quái khi bạn cần dọn sạch bàn đấu.

Chỉ với 3 mana, lá bài này làm được quá nhiều việc. Những bộ bài Mage có lối đánh nhanh chắc chắn sẽ sử dụng ít nhất một lá Polymorp: Boar với việc lá bài này vừa cung cấp biện pháp đối phó với Taunt, vừa cung cấp thêm sát thương để kết liễu đối thủ.

Ở trong Arena đây vẫn là một lá bài tốt do tính đa năng của nó. Những tác dụng mà tôi đã liệt kê bên trên đều rất hữu dụng trong Arena.

Effigy

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3
  • Chế độ đánh thường: Trung bình
  • Chế độ Arena: Trung bình
  • Tổng quan: Trung bình

 

Lá bài này hoạt động tương tự như Recombulator lên một minion vừa chết. Nó khá mạnh nếu được sử dụng trong những bộ bài chậm như Echo Mage. Một secret rất thú ví, không như Duplicate, đối phương sẽ không biết bạn họ phải đối đấu với cái gì sau khi giết minion của bạn. Ví dụ như khi họ là một người chơi Control và chọn tiêu diệt Antique Healbot trước vì 16 máu không mạnh như 2 lá Giant ở kèo đấu này (do họ tưởng bạn dùng Duplicate),Effigy triệu hồi cho bạn Nexxus-Champion Saraad. Khá tuyệt phải không?

Tất nhiên, bạn vẫn phải sử dụng những minion có mana cost thấp ở bất kỳ deck nào và đối phương sẽ luôn tìm cách giảm giá trị của lá bài này xuống thấp nhất có thể. Do đó mà Effigy không thể chắc chắn mang lại hiệu quả tốt được.

Ở trong Arena, lá bài này không tệ. Lá bài này mang lại nhiều lợi thế về Tempo khi nó tạo ra một minion ở trên sân chứ không đưa 2 lên tay như Duplicate, sẽ rất tuyệt nếu bạn có thể ép đối phương giết một minion lớn khi đang có Effigy trên sân.

Fallen Hero

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3
  • Chế độ đánh thường: Trung bình
  • Chế độ Arena: Tuyệt vời
  • Tổng quan: Tốt

 

Một quân bài khá mạnh. Một minion 2 mana với chỉ số 3/2 với khả năng gấp đôi sức mạnh Hero Power của Mage. Tuy nhiên, trong metagame hiện tại, lá bài này không đủ nhanh cho những bộ bài Tempo đang thịnh hành sau TGT. Tôi không chắc có ai đó đang cố gắng tạo ra một bộ bài Inspire Mage xoay quanh Hero Power không nhưng nếu họ thành công, Fallen Hero chắc chắn sẽ là một quân bài quan trọng ở đó.

Ở trong Arena thì lá bài này rất tuyệt vời. Một minion 2 mana với chỉ số tốt và cung cấp năng lực kiểm soát bàn đấu vô cùng khủng khiếp từ sớm. Bạn có thể coin ra Fallen Hero từ lượt đầu, đe dọa những minion 2 mana 3/2 khác từ khi chúng chưa ra sân. Với 4 mana, bạn có một minion 3/2 và 2 sát thương lên một mục tiêu bất kỳ, tốt hơn nhiều Stormpike Commando. Lá bài này chắc chắn sẽ là hot pick của Mage ở trong Arena.

Alexstrasza's Champion

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3
  • Chế độ đánh thường: Tốt
  • Chế độ Arena: Trung bình
  • Tổng quan: Tốt           

 

Đây là một lá bài rất ấn tượng. Một chỉ số cơ bản không tệ và năng lực rất mạnh nếu có thể kích hoạt.

Warrior vốn cần phải cố gắng sống sót qua thời gian đầu game nếu muốn sử dụng những con rồng mạnh mẽ của mình và Alexstrasza’s Champion cho class này một khoảng thời gian đầu game khá tốt. Cùng với Fiery War Axe, lá bài này sẽ tiêu diệt hiệu quả mọi minion đầu game, để mở đường cho Dragon Warrior tiến vào giai đoạn sau của trận đấu. Charge giúp nó ngăn chặn việc đối phương lợi từ những năng lực khó chịu của Mech Warper, Whirlingzap-o-matic…

Lá bài này đang được thử nghiệm trong hầu hết mọi phiên bản Dragon Warrior sau khi TGT ra mắt và đạt được những kết quá rất khả quan.

Trong Arena, việc có được rồng trên tay để kích hoạt năng lực là rất khó, nhưng dù sao 2 mana 2/3 là một chỉ số chấp nhận được.

King's Defender

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3  
  • Chế độ đánh thường: Tồi
  • Chế độ Arena: Tốt
  • Tổng quan: Trung bình

 

Một sự bổ sung rất thừa thãi cho kho vũ khí của Warrior. King’s Defender chỉ là một Fiery War Axe với 3 mana. Việc có nhiều độ bền cũng không quan trong lắm, khi bạn muốn cầm ngay Death’s Bite ở lượt 4 để bắt đầu kích hoạt những mini combo với hiệu ứng Whirlwind trong lượt tới.

Dù cho Taunt Warrior có thành công đi chăng nữa, thì King’s Defender vẫn sẽ bị Fiery War Axe và Death’s Bite qua mặt ở trong dạng bộ bài này. Việc có thể tiêu diệt những minion khó chịu như Mech Warper, Soccerer Apprentice từ lượt 2 khiến Fiery War Axe vẫn góp trong số những lá bài tốt nhất của Warrior thời điểm hiện tại. Thậm chí khả năng có thêm một độ bền và lượng mana cao hơn 1, còn khiến King’s Defender chở thành miếng mồi ngon cho Harrisson Jones.

Nhưng bài vũ khí lại luôn tốt trong Arena. Càng nhiều vũ khí thì càng tốt trong Arena khi nó tăng tỉ lệ Warrior chọn được những lá bài dạng này. Và 3 mana Fiery War Axe cũng vẫn rất tuyệt.

Sparring Partner

Đánh giá các lá bài Rare trong Hearthstone: The Grand Tournament - Kỳ 3  
  • Chế độ đánh thường: Trung bình
  • Chế độ Arena: Tốt
  • Tổng quan: Tốt

 

Lá bài này có vẻ như yếu hơn Sunfury Protector về khoản buff Taunt nhưng năng lực của nó lại linh hoạt hơn nhiều. Sparring Partner có thể buff taunt cho những minion quan trọng của đối phương đang nấp sau những minion Taunt khác lại vừa có thể buff Taunt cho minion của bạn. Combo của lá bài này với Black Knight rất tốt khi mà bản thân nó cũng có Taunt và chỉ số 3/2 cũng tuyệt cho một minion 2 mana. 

Nhưng những bộ bài Taunt Warrior đang được thử nghiệm đều gặp rất nhiều khó khăn, do quá chậm và về cuối game cũng yếu hơn Dragon và Control Warrior hậu TGT. Do vậy mà Sparring Partner vẫn chưa thể tìm được vị trí hợp lý cho mình trong meta hiện tại.

Ở trong Arena lá bài này rất tốt. 2 mana 3/2 với khả năng taunt và còn cho một minion khác của bạn taunt. Một minion mana thấp rất tốt cho Warrior.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.