>> Chen chân mua hàng khuyến mại
Ghi nhận cho thấy số lượng khách và sức mua trong toàn hệ thống Coop Mart đều tăng gấp đôi so với những ngày cuối tuần bình thường (từ 2.9 đến nay). Trong đó, một số mặt hàng giảm giá cực sốc trong sự kiện Tự hào hàng Việt đã nhanh chóng hết hàng khiến cho nhiều người tiêu dùng mất cơ hội mua sắm.
Ông Nhân cho biết, theo thống kê trong toàn hệ thống thì mặt hàng thực phẩm được quảng cáo giá sốc trên cẩm nang không phải thiếu hàng mà chỉ hết cục bộ ở một vài nơi.
Ông Nhân lý giải do các siêu thị có hệ thống kho chứa nhỏ nên khi hết hàng thì phải điều chuyển từ kho trung tâm xuống phân phối, trung bình mất từ 1-2 giờ sẽ có hàng trở lại phục vụ người tiêu dùng.
Hiện tượng này cũng xảy ra ở một số ngành hàng đồ tiêu dùng như tủ đứng Đại Đồng Tiến hoặc các loại nồi cơm điện.
Theo ông Nhân, hiện tượng "cháy hàng" chỉ thực sự xảy ra bên ngành hàng hóa phẩm hay drap Thắng Lợi.
Hệ thống Sài Gòn Coop đã nhanh chóng thương lượng với một số nhà cung cấp để tiếp tục cung ứng cho thị trường. Như nhãn hàng Comfort được thay thế vằng Viso với giá giảm tương đương. Drap Thắng Lợi có thể thay bằng các thương hiệu Thiên Hà, Phong Phú hoặc Ngọc Thạnh.
Đối với nhãn hàng bột giặt Tide (4,5 kg giá chỉ 105.000 đồng) theo ông Nhân chỉ hết ở một số siêu thị do sức mua cao. Tuy nhiên, Coop đã thương lượng với nhà cung cấp và bổ sung hàng cho các siêu thị còn thiếu từ hôm nay.
Thành Trung
Bình luận (0)