Đặt cược vào sao ngoại

28/06/2015 05:43 GMT+7

Người yêu nhạc hoàn toàn bất ngờ trước thông tin danh ca Peabo Bryson sẽ tới Hà Nội và TP.HCM biểu diễn trong tháng 9 tới.

Người yêu nhạc hoàn toàn bất ngờ trước thông tin danh ca Peabo Bryson sẽ tới Hà Nội và TP.HCM biểu diễn trong tháng 9 tới.

Chương trình Gravity tour với Westlife đông khán giả nhưng nhà sản xuất vẫn bị lỗ   Chương trình Gravity tour với Westlife đông khán giả nhưng nhà sản xuất vẫn bị lỗ  

Mặc dù đã luống tuổi, nhưng nam danh ca từng đoạt giải Grammy với ca khúc Beauty and the BeastA whole new world  vẫn có sức hút với khán giả trên thế giới. Mức cát sê để mời Peabo Bryson không được tiết lộ, nhưng chắc chắn không dưới tiền tỉ, bởi Peabo Bryson không tới VN một mình mà đi cùng ông là cả một ê kíp gồm các nhạc công tầm cỡ thế giới. Đại diện Công ty Mỹ Thanh, nhà tổ chức chương trình, chỉ hé lộ rằng: “Tổng chi phí đắt gấp nhiều lần so với một chương trình bình thường của In the spotlight - chương trình ca nhạc thường kỳ với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng trong nước, chi phí khoảng 1-2 tỉ đồng”. Chưa kể kinh phí các thiết bị âm thanh, ánh sáng, riêng tiền thuê Trung tâm hội nghị quốc gia cho một đêm diễn đã lên tới 1 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, trong hầu hết các bản hợp đồng, để mời sao ngoại tới VN, đơn vị tổ chức phải đảm bảo đáp ứng các điều kiện ăn, ở, đi lại, trong đó nhiều sao đưa ra yêu cầu cao như phải ở khách sạn 5 sao, di chuyển bằng siêu xe, hay phải có lực lượng bảo vệ… Đại diện Công ty VDC Entertainment, đơn vị tổ chức sự kiện Lee Min Ho Concert tại VN, cho biết họ phải chi tới 12 tỉ đồng để mời ngôi sao cùng ê kíp và thuê các thiết bị âm thanh, ánh sáng theo đúng yêu cầu từ phía đối tác. Để đưa ban nhạc Super Junior về VN, ban tổ chức phải chi 1 triệu USD, trong khi chi phí tổ chức lên tới 2 triệu USD. Với nhóm nhạc thuộc thế hệ trước như Backstreet Boys, nhà tổ chức cũng phải chi tới khoảng 150.000 USD tiền cát sê và 500.000 USD tiền đầu tư thực hiện chương trình.

Cuộc chơi nhiều rủi ro

Mức chi trả cát sê và kinh phí tổ chức chương trình lớn, giá vé bán ra cao, trong khi ở nhiều chương trình giao lưu văn hóa, lễ hội âm nhạc có sự tham gia của các ngôi sao nước ngoài vé được phát miễn phí hoặc giá thấp, những điều đó khiến cuộc chơi của các nhà tổ chức với sao ngoại gặp nhiều rủi ro.

Đơn vị tổ chức chương trình Lee Min Ho Concert đã phải ra thông báo hủy chương trình vì quá ít khán giả mua vé. Khoảng vài tháng sau, công ty này mới có thể hoàn tiền cho khán giả đã đặt vé. Trong khi đó, chương trình Gravity tour với sự xuất hiện của nhóm nhạc Westlife tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) diễn ra thành công, khán giả ngồi khắp các khán đài, nhưng sau đó nhà sản xuất cho hay không dám làm show nào như vậy nữa vì… lỗ. Cách đây vài năm, một công ty đã tổ chức chương trình đại nhạc hội mời hàng loạt “sao” xứ Hàn về VN, thuê dàn âm thanh, ánh sáng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Nhưng do các “sao” này không có lượng fan đông đảo tại VN, nên chỉ khoảng 5.000 người đến xem, trong khi con số dự tính là 30.000 người, khiến đơn vị tổ chức lỗ nặng.

“Chi phí tổ chức chương trình cho sao ngoại rất lớn so với chương trình mời ca sĩ nổi tiếng trong nước. Trong khi nếu tính toán khéo, những chương trình mời ca sĩ nội nhà sản xuất lại có lãi hơn là làm chương trình mời ca sĩ ngoại”, một ông bầu nghệ thuật cho hay. Theo một người trong giới, một show mời ca sĩ trong nước hay hải ngoại nếu làm tốt có thể lãi từ 300 - 700 triệu đồng. 

Sự mạo hiểm lớn

Vé chương trình Peabo Bryson được mở bán vào cuối tháng 6, hiện nay phía nhà tổ chức vẫn đang nỗ lực để xin tài trợ. “Tôi phải thừa nhận rằng, việc đầu tư một chương trình như thế này là sự mạo hiểm lớn”, bà Nguyễn Mỹ Trang, Phó giám đốc Công ty Mỹ Thanh, nói. “Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất hy vọng sẽ có những nhà tài trợ quan tâm đến âm nhạc đích thực. Trên hết, chúng tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khán giả để có thể trang trải được chi phí, giúp cho chúng tôi tiếp tục vững tâm cống hiến cho nghệ thuật”, bà Trang chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.