Một giờ học vận dụng phương pháp tích hợp /// Ảnh: Tuệ Nguyễn

Tích hợp không phải là khái niệm mới

0
Dạy tích hợp, phân hóa hay thiết kế chương trình theo hướng trao quyền tự chủ cho người dạy, người học là điều không hoàn toàn mới mẻ trong lịch sử phát triển của giáo dục VN.
Học sinh Trường THPT Trưng Vương (Q.1, TP.HCM) thích thú với ban nhạc dân tộc trong tiết học kết hợp 2 môn văn - sử. Ảnh: Lam Ngọc

Học theo kiểu mở

2
Lên kịch bản, mời ban nhạc, đầu bếp tham gia vào tiết học là cách mà nhiều giáo viên áp dụng cho chương trình dạy tích hợp liên môn theo chủ đề giúp học sinh thích thú và tạo hiệu quả trong học tập.
Một giờ học toán vận dụng phương pháp tích hợp của học sinh Trường THCS Thực nghiệm (Hà Nội) - Ảnh: Tuệ Nguyễn

Tại sao phải tích hợp?

0
Dạy học từng môn học riêng rẽ như hiện nay có tác dụng cung cấp kiến thức khoa học logic, chặt chẽ, có hệ thống của từng lĩnh vực và tạo điều kiện phân hóa theo định hướng nghề nghiệp của HS.