
Giải thưởng ‘Xe của năm 2021’ tại Việt Nam: Vinh danh SUV nhà KIA
Trải qua hai giai đoạn bình chọn, 17 mẫu xe được người Việt yêu thích nhất trong từng phân khúc cùng giải thưởng “Xe của năm 2021” tại Việt Nam đã tìm thấy chủ.
Trải qua hai giai đoạn bình chọn, 17 mẫu xe được người Việt yêu thích nhất trong từng phân khúc cùng giải thưởng “Xe của năm 2021” tại Việt Nam đã tìm thấy chủ.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, những tín đồ đam mê xe cũng như phóng viên, nhà báo trong lĩnh vực ô tô - xe máy sẽ bình chọn giải thưởng “Xe của năm 2021” do hai diễn đàn ô tô phối hợp tổ chức.
Không dưới 3 lần tôi trở thành nạn nhân của những bụm khói nóng rực, ô nhiễm bắn thẳng từ pô xe Honda Winner X vào mặt. Và tôi tin chắc rằng không ít người cũng đang phải “chịu trận” như tôi.
Vẫn biết việc lái xe máy truy đuổi "nữ quái xế" sẽ rất nguy hiểm và thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống, nhưng đó cũng là trách nhiệm cần có của một công dân để góp phần xây dựng một xã hội văn minh, an toàn.
Không những không xin lỗi và lùi xe tránh đường, tài xế chiếc ô tô màu đen đỗ xe ngược chiều còn tỏ thái độ thách thức nên bị nhiều người lao tới đánh túi bụi.
Đồng ý rằng một chiếc xe giá rẻ sẽ thiếu đi nhiều trang bị. Nhưng dù sao ô tô cũng là mặt hàng có giá trị cao, cho nên đừng chỉ vì hạ giá bán mà khiến người sở hữu xe phải “mất mặt”.
Ai cũng nằm lòng câu “cái gì cũng có giá của nó”. Vậy tại sao nhiều người hay kêu ca khi một phiên bản tiêu chuẩn có giá bán thấp nhất của một mẫu ô tô bị cắt nhiều trang bị, công nghệ so với bản cao cấp?
Thật khó để bàn đúng sai chuyện phụ nữ lái ô tô yếu hơn nam giới. Nhưng tôi chắc rằng, vấn đề sẽ đơn giản hơn nếu ghi nhớ một điều: lái xe cẩn thận và trách nhiệm thì nhất định sẽ an toàn, không riêng đàn ông hay phụ nữ.
Đàn ông hay phụ nữ chỉ cần có bằng lái hợp pháp đều có thể ôm vô lăng. Nhưng cá nhân tôi nghĩ, riêng phụ nữ trước khi ngồi vào ghế lái phải nghiêm túc “tự vấn”, liệu mình có thực sự đủ khả năng lái xe trên đường chưa?
Trong câu chuyện đại lý ô tô ép giá khách hàng bằng hình thức bán “bia kèm lạc” tôi nghĩ sẽ chẳng có cách nào “dẹp” được nếu người mua xe vẫn giữ kiểu “vừa xuống tiền, vừa la làng”.
Mỗi người có tiêu chí và sở thích riêng, thế mà tôi không thể hiểu nổi tại sao vẫn có nhiều người dè bỉu và kì thị khi tôi chọn mua ô tô mang thương hiệu Trung Quốc.
Dù luôn ấp ủ mong muốn có một chiếc ô tô riêng phục vụ đi lại và thỏa mãn đam mê, nhưng vấn đề tài chính cùng với đó là sự phản đối kịch liệt của vợ khiến tôi luôn đắn đo, “nghiện nhưng rất… ngại vợ!”.
Phụ nữ lái ô tô yếu và dễ “gây họa” theo tôi nghĩ phần nhiều do chị em ít được lái xe hơn so với cánh mày râu, chứ không hẳn do đặc tính về giới hay bất cứ lý do cảm tính nào khác.
Kinh doanh là phục vụ và tôn trọng lựa chọn của khách hàng, vậy mà nhiều nhân viên bán xăng lại “thái độ” ra mặt khi tôi yêu cầu đổ xăng RON A92 hay xăng sinh học E5.
Xuống tiền mua xe sau khi “vò đầu” tính toán thiệt hơn, nhưng suy cho cùng rất ít khi người mua ô tô thực sự hưởng lợi, ngay cả những thời điểm tưởng chừng “chắc ăn” nhất để mua xe.
Có nhiều lý do khiến việc bàn mua ô tô dễ đi vào ngõ cụt, một trong những nguyên nhân chính dễ thấy nhất đó chính là thói quen “bàn lùi” của người Việt.