Ngày 11.12, Đoàn Bộ Y tế tổ chức kiểm tra đột xuất việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng người bệnh tại 3 bệnh viện tại TP.HCM.
Đó là Bệnh viện (BV) Từ Dũ, BV Chợ Rẫy và BV Nhi đồng 1 (TP.HCM).
Đoàn kiểm tra đã đánh giá việc triển khai của các BV dựa trên 10 tiêu chí đặt ra. Theo đó, BV Từ Dũ đạt 88/100 điểm, BV Chợ Rẫy 89/100 điểm và BV Nhi đồng 1 đạt 90/100 điểm.
Cả 3 BV đều được đoàn đánh giá cao trong việc triển khai thực hiện và được bệnh nhân công nhận là có hài lòng về thái độ phục vụ của nhân viên. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân phản ánh vẫn còn chờ đợi khá mệt mỏi trong mỗi lần khám bệnh do BV quá đông.
Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra đoàn có nhắc đến việc triển khai đường dây nóng tại các BV.
Theo báo cáo của BV Nhi đồng 1, từ đầu năm đến nay, BV đã hạ bậc thi đua 9 trường hợp vi phạm quy tắc ứng xử từ phản ánh của thân nhân bệnh nhi thông qua đường dây nóng.
Bình luận (0)