Cần xác định chấn hưng đội ngũ thầy cô giáo là động lực chính và là trung tâm của cải cách, đổi mới giáo dục - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Chấn hưng người thầy

3
Dự thảo Văn kiện ĐH Đảng lần thứ XII tiếp tục nêu rõ nhiệm vụ quan trọng đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo; phát triển nguồn nhân lực.
Dạy học tích hợp: Không biết ‘tích’ thế nào cho ‘hợp’

Dạy học tích hợp: Không biết ‘tích’ thế nào cho ‘hợp’

4
Khi đổi mới giáo dục phổ thông, dạy học tích hợp sẽ là phương pháp giáo dục chủ đạo ở cấp tiểu học, đặc biệt là THCS. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hầu hết giáo viên vẫn rất mơ hồ về khái niệm này, thậm chí hiểu sai.
Nói không với giáo dục áp đặt

Nói không với giáo dục áp đặt

5
Đổi mới giáo dục phổ thông không phải đợi đến khi có chương trình, sách giáo khoa mới. Ngay từ bây giờ nếu mỗi giáo viên nhìn nhận từng học sinh là một chủ thể của sáng tạo và tôn trọng điều đó thì đã là đổi mới.
Infographic: Chương trình giáo dục phổ thông mới

Infographic: Chương trình giáo dục phổ thông mới

2
(TNO) Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể sẽ là một chuyển biến lớn trong giáo dục nước nhà nếu chương trình này được tổ chức thực hiện theo đúng những gì mà những người thiết kế đặt ra.
Đổi mới từ chương trình giáo dục

Đổi mới từ chương trình giáo dục

2
Nhiều cuộc tranh luận nóng bỏng đang diễn ra xung quanh thứ hạng 12 của giáo dục VN theo báo cáo của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD). Vấn đề quan trọng là qua kết quả này, chúng ta rút ra được điều gì cho quá trình đổi mới giáo dục sắp tới.
Mò mẫm tích hợp

Mò mẫm tích hợp

1
Không ít người cho rằng chuyện dạy tích hợp là hết sức khôi hài. Nhìn vào những gì đang diễn ra ở các trường học, sự loay hoay của giáo viên mới thấy nhận định này không sai. 
Thừa giáo viên

Thừa giáo viên

2
Đó là nhận định của thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Biên (Trường ĐH Phạm Văn Đồng) tại hội thảo đổi mới đào tạo giáo viên đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục VN do Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM tổ chức ngày 27.12.
Cái cốt của đổi mới giáo dục

Cái cốt của đổi mới giáo dục

0
Dù đồng tình hay phản biện với những lập luận trong Đề án đổi mới chương trình - sách giáo khoa phổ thông sau năm 2015, phần lớn mọi người kỳ vọng sẽ có những đổi thay tích cực sau cuộc đổi mới này. Đây mới thật sự là thách thức cho những người thực hiện đề án.
Kinh nghiệm cho đổi mới giáo dục

Kinh nghiệm cho đổi mới giáo dục

0
Có thể nói, một trong những mục tiêu đổi mới mạnh mẽ nhằm hiện thực hóa Nghị quyết 29/NQ-TƯ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo chính là đổi mới chương trình, sách giáo khoa.
Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa

Một chương trình, nhiều bộ sách giáo khoa

0
(TNO) Sáng nay (20.10), trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, QH khóa 13, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã trình bày Đề án Đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) giáo dục phổ thông.
Thủ tướng đồng ý tổ chức một kỳ thi quốc gia

Thủ tướng đồng ý tổ chức một kỳ thi quốc gia

0
(TNO) Hôm nay (6.9), Thủ tướng Chính phủ có văn bản chỉ đạo, đồng ý với đề xuất của Bộ Giáo dục - Đào tạo tiếp tục đổi mới các kỳ thi theo hướng tổ chức một kỳ thi quốc gia.