10 món điểm tâm, người Việt đi du lịch nên thử ở Đài Loan

12/10/2018 20:32 GMT+7

Du khách thường chỉ khám phá ẩm thực đêm ở Đài Loan vì tầm đó thuận tiện trong việc tham quan chợ đêm. Nhưng nếu xuống phố buổi sáng, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức điểm tâm kiểu Đài Loan.

1. Cơm nắm (fantoan)
Món này rất dễ ăn cũng như dễ làm. Một lớp cơm được áo bên ngoài, bên trong là chà bông cá cùng với củ cải mặn và nấm cuộn lại với một lớp trứng chiên bên ngoài. Một số quán có thể bỏ kèm thêm giá xào, nhìn chung món này khá phù hợp cho người nước ngoài không quen với khẩu vị Đài Loan.
2. Màn thầu (mán tóu)
Màn thầu hay bánh màn thầu, bánh bao ngọt là loại bánh được làm từ lúa mì lên men, một dạng bánh đặc trưng của người Hoa vừa kết hợp đặc tính của bánh mì và bún. Có thể ăn không hoặc kẹp cùng với thịt và trứng, món bánh này chấm cùng với sữa đậu nành nóng ăn rất ngon, ngoài ra nó còn được xem như “hamburger made in Taiwan” khi được ăn kèm với thịt nướng và salat.
Vỏ bánh làm bằng bột mì có phủ một lớp mè, được nướng vàng lớp ngoài làm cho chiếc bánh giòn bên ngoài nhưng mềm bên trong. Nhân bên trong có thể là thịt heo, thịt bò hoặc trứng, dù kẹp với bất cứ thứ gì thì lúc nào cũng sẽ có thêm một ít ngò, vì vậy nhiều người còn gọi đây là bánh ngò.
4. Bánh quẩy hay giò cháo quẩy (you tiao)
Đây là món có mặt ở hầu hết các quán ăn, quẩy thường được chấm cùng với sữa đậu nành hay sữa mè đen, một món ăn yêu thích của các bạn nhỏ, ngoài ra còn được ăn kèm với bất cứ thứ gì bạn muốn. Món này thì khu Q.5, Q.6 ở TP.HCM cũng khá phổ biến.
5. Sữa đậu nành nóng
Đây là thức uống không thể thiếu trên mỗi bàn ăn, thông thường nó được sử dụng như súp ăn nóng kèm theo các món ăn. Theo quan niệm của người Đài Loan, các món ăn thường rất khó tiêu nên uống kèm thêm sữa đậu nành sẽ giúp việc tiêu hóa được dễ dàng và thêm “chắc bụng”. Ngoài sữa đậu nành truyền thống, buổi sáng ở Đài Loan còn khá phổ biến loại sữa đậu nành được nấu cùng với đậu tương, đậu phộng và mè.
6. Súp đậu hũ
Món súp được nấu từ nấm, tinh bột ngô, rau củ, mộc nhĩ, tôm... cùng với đậu hũ tươi rắc lên một ít rong biển và ngò.
7. Bánh bột củ cải chiên
Bao gồm củ cải cắt nhỏ, tôm và bột gạo. Hỗn hợp được hấp lại thành khối, sau đó cắt thành từng miếng và chiên lên kèm với trứng ăn cùng nước tương. Món này có nét giống với món bột chiên ở Việt Nam nhưng không nhiều phụ gia kèm theo.
10 món điểm tâm nên thử ở Đài Loan1
Xiao long bao HỒNG HẠNH
8. Xiao long bao (há cảo nhỏ)
Món này không quá xa lạ với người Việt và nó cũng được xem là món ăn đại diện cho văn hóa “điểm tâm sáng” của người Đài Loan. Nguyên liệu không khác mấy so với món bánh há cảo, tuy nhiên đặc biệt ở chỗ có lớp vỏ siêu mỏng với nhân ở bên trong. Há cảo được hấp cách thủy sao cho bên trong đọng lại những giọt súp thanh ngọt, khi cắn vào bên trong đều có nước…
9. Bánh hành
Bột bánh được làm từ bột mì và hành lá, được cán mỏng và chiên lên, có thể ăn kèm với trứng hoặc thịt, thêm một ít rau thơm bên trong. Món này ngon nhất là phải ăn kèm hết các loại và chan một ít tương ớt (tương ớt ở Đài Loan được làm từ tương hột và ớt trái lên men).
10. Bánh bao (bao zi)
Bánh bao không quá xa lạ với người Việt. Ở Đài Loan, bánh bao được bán khắp mọi nơi từ hàng quán nhỏ cho đến những hệ thống cửa hàng bánh bao cao cấp, không chỉ có bánh bao nhân thịt xay truyền thống mà còn có vô số các loại nhân như đậu đỏ, cheese, matcha, cà phê...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.