22 triệu đồng trong thẻ 'biến mất', chờ 60 ngày có câu trả lời chính xác

07/09/2016 14:32 GMT+7

Chị Phạm Thị Minh Hạnh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết tối 1.9 đang ngồi ở nhà thì điện thoại chị nhận hàng chục tin nhắn báo thẻ Visa debit của chị bị trừ hơn 22 triệu đồng.

Thời gian gần đây, hàng loạt vụ tiền trong tài khoản bỗng dưng “bốc hơi” khiến những người sử dụng dịch vụ thẻ ngân hàng như “ngồi trên đống lửa”.
Mới nhất, chị Phạm Thị Minh Hạnh gọi điện thoại đến đường dây nóng Báo Thanh Niên phản ánh việc chị bị mất hơn 22 triệu đồng trong tài khoản.
“Gửi người ta giữ giùm mà tự nhiên mất”
Chị Phạm Thị Minh Hạnh cho biết tối 1.9 khi chị đang ở nhà thì thấy điện thoại có hơn 10 tin nhắn từ Vietcombank đến cùng một lúc. Trong đó gồm 4 tin nhắn trừ tiền, mỗi lần hơn 5 triệu đồng và các tin nhắn báo số dư tài khoản.
Ngay sau đó chị gọi đến số tổng đài Vietcombank để thông báo nhưng tổng đài liên tục bận, việc liên hệ rất khó khăn. Đến hơn 1 tiếng sau, chị Hạnh mới kết nối máy được với nhân viên tổng đài để yêu cầu khóa thẻ.
Tối 4.9, chị Hạnh tiếp tục nhận tin nhắn thông báo thẻ Visa debit của chị tiếp tục thực hiện thanh toán nhưng không thành công vì đã khóa thẻ.
Chị Hạnh làm việc với Vietcombank chi nhánh Đông Sài Gòn yêu cầu sớm rà soát và trả lại tiền cho chị
Chị Hạnh làm việc với Vietcombank chi nhánh Đông Sài Gòn yêu cầu sớm rà soát và trả lại tiền cho chị Ảnh: V.P
Sáng đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ, chị Hạnh đến ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Sài Gòn (nơi mở thẻ) để làm việc thì nhận được câu trả lời rằng ngân hàng sẽ giải quyết trong 60 ngày.
Chị Hạnh bức xúc: “Tôi lại sắp phải đi công tác nước ngoài, 60 ngày mới giải quyết mà lỡ cần chi tiêu gì thì sao? Tiền mình gửi ngân hàng nhờ giữ giùm mà tự nhiên mất!”.
Trước đó, ngày 22.8 chị Hạnh thực hiện thanh toán vé máy bay trực tuyến của hãng hàng không Cathay Pacific với số tiền hơn 5 triệu đồng. Sau đó 4 ngày, ngân hàng báo chị Hạnh được cộng thêm hơn 3 triệu vào tài khoản cùng 2 lần trừ đúng số tiền vừa cộng vào.
Lo lắng vì không giao dịch nhưng ngân hàng vẫn thông báo, chị Hạnh gọi tổng đài thắc mắc thì nhận được câu trả lời: "Do hãng hàng không Cathay Pacific trừ". Tuy nhiên, khi chị gọi đại diện của Cathay Pacific thì phía này khẳng định chỉ thực hiện giao dịch với tài khoản của chị vào ngày mua vé máy bay.
"Sau này tôi nhìn lại tin nhắn giao dịch mới phát hiện tin nhắn của Cathay Pacific thanh toán vé máy bay khác hẳn với tin nhắn mà tôi nhận được 4 ngày sau đó. Vậy cái này là lỗi của Cathay Pacific hay của ngân hàng? Thẻ Visa debut của tôi cũng chỉ sử dụng thanh toán Uber và vé máy bay trực tuyến chứ không làm gì khác", chị Hạnh thắc mắc.
60 ngày là đúng quy trình
Chiều 6.9, ông Huỳnh Song Hào, Trưởng Văn phòng đại diện Vietcombank khu vực phía Nam đã trực tiếp hẹn gặp chị Hạnh để giải quyết.
Ông Hào cho biết trường hợp của chị Hạnh là đã sử dụng thanh toán trực tuyến trên một số trang mạng. Sau khi trao đổi cùng chị Hạnh, phía ngân hàng đã đoán ra nguyên nhân từ đâu.
Chị Hạnh bức xúc vì ngân hàng hẹn giải quyết quá lâu
Chị Hạnh bức xúc vì ngân hàng hẹn giải quyết quá lâu Ảnh: V.P
Theo ông Hào, ngay sau khi nhận phản ánh từ chị Hạnh, ngân hàng đã rà soát lại hệ thống, báo Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) và Tổ chức thẻ quốc tế. Trong vòng 60 ngày, ngân hàng hứa sẽ giải thích xong. Nếu là lỗi ngân hàng thì đương nhiên sẽ chịu trách nhiệm với khách hàng.
Ông Hào giải thích: “Sở dĩ giải quyết trong 60 ngày vì còn phải thông qua vùng phụ trách, rồi vùng mới gửi về ngân hàng, cuối cùng là gửi về chi nhánh của tài khoản bên kia rồi thực hiện một bước ngược lại mới giải quyết xong. Vì vậy, giải quyết trong 60 ngày là bình thường”.
Ông Hào cũng khẳng định, hệ thống bảo mật của Vietcombank không có vấn đề gì.
Ngay sau buổi làm việc cùng ngân hàng, chị Hạnh đã được Vietcombank ứng trước đúng số tiền đã mất vào tài khoản trong thời gian chờ giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.