3 loại thực phẩm làm cho bệnh cảm cúm nặng hơn

30/11/2015 15:28 GMT+7

Một số loại thực phẩm khi bạn đang mắc cảm cúm nên hạn chế dùng vì nó có thể làm triệu chứng của bệnh càng nặng hơn, theo eatclean .

Một số loại thực phẩm khi bạn đang mắc cảm cúm nên hạn chế dùng vì nó có thể làm triệu chứng của bệnh càng nặng hơn, theo eatclean.

Tránh sữa khi bị cảm cúm nếu bạn ít dùng sữa - Ảnh: ShutterstockTránh sữa khi bị cảm cúm nếu bạn ít dùng sữa - Ảnh: Shutterstock
Soda, nước trái cây và thực phẩm có đường
Những loại nước uống có đường có thể làm suy yếu bạch cầu vốn giúp cơ thể chống nhiễm trùng, theo chuyên gia dinh dưỡng Alissa Rumsey, công tác tại Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn (Mỹ). Ngoài ra, các loại thực phẩm có đường như bánh, kẹo cũng làm cho người bệnh càng mệt mỏi thêm.
Thay vì dùng thực phẩm ngọt, bạn nên uống trà gừng, nước hoặc nước dừa tinh khiết. Và nếu bạn cảm thấy thèm ăn vặt, hãy ăn trái cây.
Sữa và sữa chua
Bình thường sữa sẽ tốt cho cơ thể, nhưng nếu bạn là người ít dùng chúng, thì lúc đang mắc cảm cúm, nên hạn chế dùng sữa, sữa chua, ví nó có thể làm cơ thể bạn sản xuất ra chất nhầy khó chịu hơn.
Tuy vậy, nếu bạn là người quen dùng sữa hay sữa chua thì dùng sữa lúc bệnh có thể là nguồn protein và vitamin D dồi dào giúp chống lại nhiễm trùng. Thêm vào đó, sữa chua có lợi khuẩn có thể giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột của bạn.
Rượu
Cũng như đường, rượu gây ra viêm nhiễm làm suy yếu các bạch cầu, làm cho cơ thể khó lành, chuyên gia Rumsey cho biết. Đó là chưa kể, rượu còn làm cho cơ thể bị mất nước nhiều hơn, mà có thể làm tăng nồng độ cồn trong máu của bạn và làm cho bạn say nhanh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.