30.000 hạc giấy và hơn 10.000 đèn hoa đăng thắp tri ân người hiến xác

Đã có hơn 30 người trong năm 2017 đến Trường ĐH Y Dược Huế làm thủ tục đăng ký hiến xác sau khi qua đời để phục vụ nghiên cứu và học tập của sinh viên.

Ngày 9.2, tại cuộc gặp mặt báo chí nhân dịp chào xuân Mậu Tuất-2018, GS.TS Cao Ngọc Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược Huế, cho biết trong năm 2017, nhà trường đã làm thủ tục tiếp nhận hơn 30 người đăng ký hiến xác cho khoa học.

Hàng ngàn đóa hoa đăng đã được thắp lên trên sân trường để tưởng niệm tri ân những người hiến xác cho khoa học ảnh Lê Toàn

Trước đó, tối 8.2, trường Đại học Y dược Huế đã  tổ chức lễ hội Macchabee để tưởng niệm và tri ân những người đã hiến tặng cơ thể mình cho y khoa,cho khoa học.Gần 5.000 sinh viên, các thầy nhà giáo và người thân của những người đã hiến xác cho khoa học đã tham dự buổi lễ, dâng hương và thắp nến hoa đăng tri ân người hiến xác nhằm phục vụ nghiên cứu và học tập của đội ngũ thầy cô giáo và sinh viên y khoa.

Các bạn sinh viên cũng đã gấp hơn 30.000 hạt giấy treo khắp khuôn viên nhà trường và hơn 10.000 đèn hoa đăng thắp sáng xung quanh con đường “tri ân”

Bạn Trần Thị Mai Thủy, sinh viên năm 3 Đại học Y dược Huế chia sẻ: “Nhờ sự dâng hiến cao cả của những con người ấy mà lý thuyết y học và việc giảng dạy của trường trở nên bổ ích, sinh viên chúng em cũng dễ tiếp thu hơn. Từ một mô hình thật và lý thuyết khô khan cũng trở nên dễ hiểu, thầy cà trò cũng dễ gần nhau hơn và trở nên đồng cảm. Họ đã khơi nguồn cho biết bao thành công của y học và diệt trừ bệnh tật cho nhân loại.”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.